Các khu đô thị của Vingroup đứng đầu về trang thiết bị PCCC

Thứ Sáu, 16/10/2015, 18:46
Trang thiết bị hiện đại nhất và phối kết hợp chuyên nghiệp là kết luận của Cảnh sát PCCC TP Hà Nội về công tác PCCC và CHCN tại các khu đô thị Vinhomes của Vingroup sau hai ngày diễn tập tại Vinhomes Times City (14/10) và Vinhomes Royal City (16/10).

Chương trình diễn tập phòng cháy & chữa cháy tại các khu căn hộ Vinhomes (Times City và Royal City) tuần qua đã thu hút sự tham gia của gần 1.000 người là lực lượng chữa cháy tại cơ sở, Cảnh sát PCCC, lực lượng cấp cứu 115, Bệnh viện Vinmec,  UBND và công an sở tại cùng cư dân tại hai khu đô thị.

Sau hai buổi diễn tập và qua kiểm tra thực tế, các lực lượng chức năng đều đánh giá cao Vinhomes Times City và Vinhomes Royal City là những khu đô thị có chất lượng trang thiết bị PCCC tại cơ sở hiện đại nhất trong số các cơ sở mà đoàn đã đi kiểm tra. Đại tá Vũ Minh Phương - Trưởng công an Quận Thanh Xuân-  nhấn mạnh công tác huấn luyện, phối kết hợp của lực lượng PCCC tại Royal City rất chuyên nghiệp. Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1 Trần Văn Vụ cũng kết luận sau buổi diễn tập ngày 14/10 tại Vinhomes Times City là bên cạnh trang thiết bị hiện đại, lực lượng PCCC tại cơ sở đã có sự phối kết hợp rất chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Các khu đô thị Vinhomes đều được Vingroup trang bị thiết bị báo cháy thông minh từ các nhà cung cấp uy tín hàng đầu như Hochiki, Notifire, Siemens… Tại những khu vực có nguy cơ cháy nổ lớn như tầng hầm gửi xe được trang bị hệ thống chữa cháy tự động bằng nước SPRINKLER với độ nhạy cảm nhiệt độ cao, tự động chữa cháy và tạo “màng mưa” ngăn đám cháy lan rộng.

Diễn tập PCCC và CNCH tại Vinhomes Times City.

Các nguồn có nguy cơ gây chập điện, cháy nổ là trạm trung thế, hạ thế.. cũng được trang bị hệ thống khí NITO điều khiển qua hệ thống báo cháy tự động có thể tự động chữa cháy khi có sự cố. Hệ thống điều áp buồng thang, hệ thống thang thoát hiểm… được chủ đầu tư rất chú trọng đầu tư hiện đại, đúng quy chuẩn kỹ thuật. Bên trong mỗi căn hộ Vinhomes được lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động, đầu báo khói, đầu báo nhiệt ở khu bếp... đảm bảo PCCC kịp thời.

Đặc biệt, tại Times City còn có bể ngầm khoảng 2.700m² cấp cho khu đô thị và trên nóc mỗi tòa nhà đều có 8 bồn nước kết nối với hệ thống bơm chữa cháy tự động đảm bảo chữa cháy trong nhiều giờ liền.

Cùng với việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, con người cũng là một yếu tố tiên quyết trong việc triển khai hiệu quả công tác PCCC. Lực lượng PCCC cơ sở được đào tạo thường xuyên trong nội bộ hoặc thông qua các buổi diễn tập quy mô lớn phối hợp với cảnh sát PCCC khu vực cũng giúp nâng cao kinh nghiệm. Thông qua các hoạt động này, cư dân tại các khu đô thị cũng được nâng cao ý thức phòng cháy và chữa cháy trong cộng đồng. 

Tân Lương
.
.
.