Hà Nội: Diễn tập phòng cháy tại tòa tháp đôi Vincom Hà Nội

Thứ Bảy, 15/07/2006, 13:27

Sáng 14/7, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an TP Hà Nội phối hợp cùng Công ty  cổ phần Vincom tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu người thoát nạn tại tòa nhà Vincom City Towers (trên phố Bà Triệu, Hà Nội).

Với 21 tầng, trong đó có 6 tầng làm trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí... tòa tháp đôi Vincom là một địa điểm rất nhạy cảm khi có xảy ra cháy. Chính vì thế, việc diễn tập các phương án chữa cháy và cứu nạn là hết sức cần thiết.

Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC, Công an TP Hà Nội cho biết, đây là một hoạt động thường niên giữa Công ty Vincom và đơn vị, nhằm diễn tập những tình huống giả định, sao cho các lực lượng phòng cháy chữa cháy của Công an TP Hà Nội và lực lượng chữa cháy tại chỗ có thể phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ và sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy, thông thuộc các lối thoát hiểm tại tòa nhà. Việc chữa cháy và cứu nạn tại một tòa nhà cao tầng là việc làm không dễ dàng, chính vì thế, việc phòng cháy vẫn phải được đặt lên hàng đầu.

Theo Thượng tá Đạt, buổi diễn tập đã khá thành công, cho thấy Vincom là tòa nhà cao tầng với hệ thống phòng và chữa cháy an toàn cao

L.N.
.
.
.