Vẻ đẹp khó cưỡng của xe Porsche 356 cổ điển phục chế

Thứ Sáu, 09/11/2018, 12:52
Được phục chế lại với nhiều chi tiết lấy từ các mẫu xe khác của hãng sản xuất xe thể thao Đức Porsche, Emory Motorsports đã làm cho chiếc Porsche 356 cổ điển huyền thoại mang một vẻ đẹp khó cưỡng.

Với mong muốn giữ lại kiểu dáng thanh lịch của chiếc xe với hiệu suất cao cùng những tuỳ chỉnh riêng biệt, nhạc sĩ người Mỹ John Oates – người có niềm đam mê dòng xe Porsche, đã đặt niềm tin vào hãng Emory Motorsports để ông có thể hiện thực hoá giấc mơ xe Porsche cổ điển.

Chiếc xe Porsche 356 đã được thay thân vỏ bên ngoài của một chiếc Porsche 356 khác.

Thiết kế phía sau xe Porsche 356 phục chế.

Ông chủ của Emory Motorsports Rod Emory đã tìm thấy một chiếc Porsche 356B Cabriolet 1960 với mui cứng có thể tháo rời và tiến hành thay thế đầu xe cũ đã hư hại nhiều bằng 1 thân xe 356 với phần đuôi xe đẹp hơn. Khung kính chắn gió cũng đã được làm lại trong khi mui cứng được thiết kế riêng với phần trần được sắp xếp hợp lý hơn.

Các kĩ sư cũng đã lắp thêm cản sau kiểu 356A với nắp capo được làm lại không còn tay nắm, đầu xe lắp thêm đèn chiếu sáng và chữ kí Emory. Xe được sơn màu xám Graphite Gray Metallic với những thay đổi tính tế tạo nên sự khác biệt trong tổng thể chiếc xe.

Thiết kế bên hông xe Porshce 356.

Porsche 356 trang bị động cơ dạng phẳng 2.4L 4 xy lanh Emory-Rothsport “Outlaw-4” mới được làm mát bằng không khí. Dựa trên phiên bản động cơ Porsche 3.6L trên mẫu 964, động cơ cho công suất 200 mã lực đi kèm được kết hợp những tinh hoa tốt nhất của 3 thế hệ xe Porsche 911. Động cơ này đi kèm với hộp số 5 cấp của mẫu Porsche 911 901L vỏ nhôm.

Động cơ xe Porsche 356.

Hệ thống treo của xe cũng được Emory nâng cấp với hệ thống treo phía sau độc lập lấy từ mẫu 911 đi kèm với đuôi xe được tuỳ chỉnh gọn lại. Giảm sóc hiệu Koni có thể điều chỉnh được tuỳ từng địa hình trong khi thanh chống lật được lắp ở cả trước và sau xe tăng tính ổn định trong quá trình vào cua.

Sức mạnh của xe được gìm cương bởi hệ thống phanh đĩa 4 bánh đi kèm với bộ la zăng hợp kim đúc 16 inch được bọc bởi bộ lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero Rosso. Trọng lượng của Porsche 356 chỉ nặng 839 kg khiến chiếc 356 “độ” trở nên thú vị khi lái.

Nội thất của xe được bọc da Hydes với ghế phong cách Speedster đi kèm dây đai an toàn 2 điểm. Các trang bị khác bao gồm đồng hồ công tơ mét 3 vị trí trên Porsche 904 1960, vô lăng Derrington, nút xoay của Emory Outlaw.

Ngoài ra, xe cũng trang bị khung bảo vệ cabin, thảm sản truyền thống, các nút bấm màu đen và chỉ có công cụ giải trí là radio.

Thiết kế cabin xe Porsche 356.

Thiết kế ghế ngồi kiểu Speedster với dây an toàn 2 điểm.

Thiết kế đồng hồ hiển thị trên Porsche 356.

Vô lăng xe Porsche 356.

Đồng hồ xem giờ ở giữa bảng điều khiển trung tâm như mọi mẫu xe Porsche khác.

Khung gia cố cabin xe Porsche 356.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.