Porsche bổ sung hai phiên bản thể thao cho Panamera

Thứ Hai, 05/11/2018, 10:43
Hai phiên bản mới của dòng xe Panamera đều được Porsche trang bị động cơ bi-turbo V8, công suất lên đến 460 mã lực.

Hai phiên bản thể thao GTS chính thức được Porsche bổ sung cho Panamera.
GTS và GTS Sport Turismo là hai cái tên mới nhất vừa ra nhập gia đình Porsche Panamera, cùng được bổ sung thêm gói trang bị hiệu suất cao, cùng động cơ bi-turbo V8 dung tích 4.0 lít, công suất 460 mã lực.

Hai phiên bản mới Panamera đều được áp dụng gói thiết kế thể thao tiêu chuẩn Sport Design với các chi tiết ngoại thất màu đen và khoang nội thất được bọc da Alcantara. Ngoài ra, Porsche đã mở rộng danh mục các hệ thống hỗ trợ và tiện nghi bao gồm màn hình hiển thị trên kính chắn gió (head-up) với các tùy chọn cấu hình đa dạng áp dụng trên tất cả các phiên bản của dòng xe Panamera.

Điểm nổi bật của hai phiên bản Panamera GTS mới là khối động cơ V8 công suất 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Động cơ bi-turbo mạnh hơn phiên bản tiền nhiệm 20 mã lực và 100 Nm, khả năng tăng tốc của phiên bản Panamera GTS và Panamera GTS Sport Turismo từ 0 lên 100 km/giờ trong 4,1 giây khi kết hợp với gói kích hoạt chức năng thể thao Sport chrono. 

Tốc độ tối đa của hai phiên bản này lần lượt là 292 km/giờ và 289 km/giờ. Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) giúp không xảy ra sự gián đoạn của lực dẫn động được truyền tới hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần của hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche. Hiệu suất vượt trội của bộ đôi đạt được với mức tiêu thụ vừa phải chỉ 10,3 lít/100 km (với gói Sport Turismo: 10,6 lít/ 100 km), trong khi lượng khí thải CO2 là 235 g/km (với gói Sport Turismo: 242 g/km).

Hệ thống khung gầm nhấn mạnh tính thể thao trên các phiên bản Panamera GTS. Hệ thống treo khí nén ba buồng chủ động được trang bị tiêu chuẩn, có thể kiểm soát linh hoạt và tối ưu khả năng đàn hồi của lò xo. Khung gầm thể thao của hai phiên bản GTS đã được hạ thấp 10 mm, trong khi chức năng của hệ thống treo chủ động PASM được tinh chỉnh thể thao hơn. 
Panamera GTS chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h

So với phiên bản trước, gói trang thiết bị tiêu chuẩn của các phiên bản Panamera GTS mới đã được nâng cấp đáng kể với bánh xe 20-inch Panamera Design. Nội thất được thiết kế bằng da Alcantara màu đen và mạ nhôm. Gói trang thiết bị tiêu chuẩn cũng bao gồm vô-lăng thể thao đa chức năng có sưởi với lẫy chuyển số đều được bọc da Alcantara. Gói nội thất GTS giúp người lái có thể tùy chỉnh chiếc xe với các lựa chọn cấu hình khác nhau, như đồng hồ đếm ngược, đường gân nổi và các logo GTS thiết kết với tông màu tương phản đỏ Carmine hoặc xám Crayon.

Các phiên bản GTS mang những cải tiến tương tự như trên các phiên bản khác của dòng xe Panamera thế hệ thứ hai, như khoang lái thế hệ mới, các hệ thống hỗ trợ và tùy chọn hệ thống lái bánh sau. Đặc biệt, phiên bản GTS được bổ sung trang bị khác biệt so với toàn bộ dòng xe Panamera đó là màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió (head-up). Màn hình này có thể được cài đặt bởi người lái và hiển thị tất cả các thông tin liên quan ngay trong tầm nhìn với nhiều màu sắc.

Hình ảnh hai phiên bản Panamera GTS:

Minh Quang
.
.
.