Thông các rào cản của Nghị định 116, GM đưa xe mới vào thị trường Việt Nam

Thứ Hai, 23/04/2018, 15:53
Mẫu đa dụng 7 chỗ Chevrolet Traiblzer, đối thủ trực tiếp của Toyota Fortuner là một trong những dòng xe nhập khẩu của GM Việt Nam đã vượt qua bài kiểm tra khí thải và an toàn đáp ứng theo Thông tư 03/2018 hướng dẫn Nghị định 116/2017 NĐ-CP về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô ngoại nhập.

Chevrolet Traiblzer sẽ chính thức góp mặt ở thị trường Việt Nam sau gần một năm lỡ hẹn do vướng các quy định của Nghị định 116 về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô ngoại nhập - Ảnh minh họa
Tất cả các dòng xe nhập khẩu của GM Việt Nam bao gồm Colorado và Traiblzer… đều đã vượt qua bài kiểm tra và được cấp báo cáo thử nghiệm khí thải và an toàn từ Cục Đăng kiểm Việt Nam. Sau khi hoàn thành các bài kiểm tra thực nghiệm theo quy định mới, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tiến hành cấp chứng nhận cho các xe nhập khẩu của GM Việt Nam.

Các xe nhập khẩu của GM Việt Nam được đánh giá là có chất lượng rất ổn định và không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc vượt qua các bài thử nghiệm khí thải và an toàn, nguồn tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay.

Điều này có nghĩa là GM Việt Nam sẽ có đủ điều kiện để thông quan lô hàng nhập khẩu đầu tiên kể từ đầu năm 2018, khi Nghị định 116 bắt đầu được áp dụng đối với hoạt động nhập khẩu ô tô.

Ngay sau khi khởi động lại hoạt động nhập khẩu ô tô vào thị trường Việt Nam, liên doanh xe Mỹ cũng hé lộ kế hoạch bán ra thị trường dòng xe thể thao đa dụng 7 chỗ hoàn toàn mới Chevrolet Traiblzer. Theo đó, đối thủ của Toyota Fortuner dự kiến sẽ chính thức được bán ra thị trường vào tháng 5 tới, sau gần một năm ra mắt người tiêu dùng trong nước.

Minh Quang
.
.
.