Mục sở thị chiếc Chevrolet Apache 1960 cực độc ở Thái Lan

Thứ Bảy, 04/11/2017, 17:36
Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 100 năm Chevrolet ra mắt dòng xe bán tải, sáng 4-11, hàng chục chiếc xe bán tải cổ đã diễu hành trên đường phố Băng Kok, Thái Lan


Lễ kỷ niệm thực sự là một buổi phô diễn vẻ đẹp cổ điển của hàng chục mẫu bán tải Chevrolet, gây choáng ngợp cho người dân Băng Kok.
Trong những chiếc xe diễu hành đó có chiếc Chevrolet Apache màu đỏ đã khiến nhiều người phải chú ý.
Lăn bánh lần đầu vào năm 1960, nhưng nếu chỉ nhìn vào vẻ ngoài quyến rũ hút mọi ánh mắt người mê xe, ít ai dám nghĩ chiếc bán tải ấy đã có tuổi đời gần 60 năm.
Mẫu xe thuộc dòng xe Task Force và là một trong những chiếc xe mang tính biểu tượng nhất của Chevrolet hơn một thế kỷ qua.
Chiếc xe tải hạng nhẹ này là một phần của dòng xe tải đầu tiên có điều hòa, tay lái điện và phanh điện. 
Mẫu xe có phần mui xe được thiết kế cách điệu với 4 đèn pha và lưới tản nhiệt lớn ở phía trước, kèm theo đó là kính chắn gió cong và cửa sổ sau toàn cảnh sau xe.
Người may mắn có được chiếc Apache đỏ quyến rũ ấy là một doanh nhân trẻ kinh doanh biển quảng cáo Arpakorn Sricharoen
Arpakorn và chiếc Chevrolet Apache 1960 tới với nhau như một cơ duyên sau quãng dài thời gian lái thử những mẫu xe 2 cầu và viết bài cho chuyên mục hành trình du lịch. 
Chiếc xe được khôi phục lại nhờ những kinh nghiệm trước đây của Arpakorn trong việc phục chế xe cổ.
Với mức độ chăm chút và tỉ mỉ cần có để phục chế được một mẫu xe cổ, chiếc xe trở nên đặc biệt bởi không dễ gì có thể tìm thấy nó trong các showroom hay trên các tờ quảng cáo xe.
Tự hào và phấn khích là cảm giác của không chỉ Arpakorn Sricharoen mà tất cả những ai được một lần ngồi sau tay lái Apache
Chevrolet Apache đại diện cho một bước ngoặt quan trọng về thiết kế trong thập niên 60, giai đoạn then chốt khi người Mỹ bước vào kỷ nguyên của những công nghệ và phương tiện mới.
Với thành tích giữ vững chất lượng tốt cùng di sản 100 năm về xe tải & bán tải, chiếc Apache 1960 là một minh chứng sáng chói cho chất lượng của Chevrolet trong nhiều năm qua.
Trang Dũng (Ảnh)
.
.
.