Hiện đại và đậm chất nam tính

Xét về tổng thể Chevrolet Trailblazer không đẹp xuất sắc nhưng lại nhưng lại đầy nam tính. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt kép mạ chrome đặc trưng của Chevrolet. Điểm nhấn còn được thể hiện qua bộ la-zăng 18 inch 2 tông màu bắt mắt. Ngoài ra còn phải kể đến bậc lên xuống, thanh trang trí nóc xe, đường gân dập nổi dứt khoát khỏe khoắn ngang thân xe. Và đặc biệt là “gầm cao máy thoáng” với khoảng sáng gần 221mm, lội nước lên đến 800mm.

Đoạn đường chạy xuyên rừng bảo tồn Kon Chư Răng.

Xe trang bị cụm đèn pha Halogen tự động bật tắt theo điều kiện sáng, đi kèm dải đèn LED dạng ống chiếu sáng ban ngày ấn tượng. Đèn sương mù tích hợp phía cản trước kèm theo 4 cảm biến. Phần thân xe gây chú ý với cặp gương to bản giúp người lái dễ dàng quan sát.

Bước vào bên trong cabin của Trailblazer, điều cảm nhận đầu tiên là sự hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Toàn bộ nội thất bọc da mềm với hai tông màu đen-xám, mang đến cảm giác sang trọng.

Khoang lái nam tính với nhiều đồ chơi tiện ích.

Chiếc xe nhập khẩu từ Thái Lan mang đến nhiều “đồ chơi” tiện ích như: kiểm soát hành trình, đàm thoại rảnh tay hay tuỳ chỉnh cảnh báo va chạm trước, làn đường... Ở trung tâm là màn hình cảm ứng 8 inch mượt mà và dễ sử dụng, tích hợp hệ thống thông tin giải trí MyLink, 7 loa cao cấp, kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Vượt qua nhiều khúc cua khó nhằn.

Xe trang bị hệ thống điều hoà tự động với cửa gió ở cả 3 hàng ghế và làm mát khá sâu. Các phím điều khiển được bố trí dễ bấm, rõ ràng, mang lại sự thuận tiện và an toàn khi điều khiển. Diện tích chứa đồ trên Trailblazer cũng thoải mái với hàng ghế thứ 2 gập 60/40 còn hàng ghế thứ 3 gập 50/50. Khi sử dụng cả 3 hàng ghế thì khu vực chứa đồ phía sau vẫn đủ để chứa 3 va-ly cỡ trung.

Cảm giác lái thú vị

Cảm giác lái chính là một trong những điểm mạnh nhất ở Chevrolet Trailblazer. Thực sự người ngồi sau vô-lăng mẫu SUV 7 chỗ này không chỉ có được sự yên tâm mà còn được trải nghiệm sự thích thú.

Trailblaze được trang bị động cơ máy dầu Duramax 2.5L turbo, công suất 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 2.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Dải tua hoạt động thông minh hiệu quả, mang lại kết quả tiêu thụ nhiên liệu khá tốt.

Đoạn đường đất đỏ khu Hồ Vĩnh Sơn B.

Thực tế, ở quãng đường dài người lái chạy với tốc độ 100km/h thì tua máy thường không quá 1.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu hành trình kết hợp của Trailblazer là tầm dưới 10lít/100km.

Chế độ 2 cầu trên Trailblazer hoạt động khá hay. Người lái đã có dịp thử ở cung đường từ Pleiku – Kon Tum – Gia Lai – Quy Nhơn với hơn 300km đường xuyên rừng khu bảo tồn Kon Chư Răng qua các địa danh khó nhằn như Đông Trường Sơn, đèo Măng Đen, Hồ Vĩnh Sơn…

Vượt qua chiếc cầu treo tiến vào khu rừng bảo tồn Kon Chư Răng.

Hệ thống này cho phép chuyển từ chế độ một cầu sang hai cầu nhanh ở tốc độ tối đa lên đến 120km/h. Và dù địa hình đầy thách thức, nhưng sự linh hoạt giữa các chế độ gài cầu vẫn giúp Trailblazer vượt qua dễ dàng.

Trên đường trường thì Trailblazer mang đến cảm giác chắc chắn ở khung gầm. Dù trọng tâm xe cao và di chuyển ở tốc độ trên 100km/h, đi qua các gờ mấp mô, xe không có cảm giác xóc nảy hay bồng bềnh.

Với đặc trưng "gầm cao máy thoáng" chiếc Trailblazer dễ dàng tiến sát mép hồ, nơi có địa hình phức tạp.

Có một điểm trừ và cũng đặc trưng của dòng máy dầu đó là độ trễ tăng tốc đột ngột khi xe đang ở tốc độ thấp, Trailblazer vẫn phải chờ một nhịp rất nhỏ để đạt được khả năng tốc độ tăng tốc như ý. Nhưng đó là đòi hỏi quá khắt khe của những người khó tính, chỉ cần một tích tắc khi vượt qua độ trễ đó động cơ turbo sẽ khiến những người đam mê tốc độ cảm thấy hài lòng.

Bên cạnh đó Trailblazer cũng có khả năng cách âm tốt so với các xe cùng loại, đặc biệt khi máy nóng thì sẽ càng êm.

Các trang bị an toàn kể trên cũng hỗ trợ đắc lực trong quá trình vận hành xe. Ví dụ khi có phương tiện khác lọt vào điểm mù sẽ có hiển thị cảnh báo trên 2 gương, còn nếu di chuyển quá gần phương tiện phía trước sẽ có cảnh báo bằng hình ảnh ở cụm đồng hồ phía sau vô-lăng, kèm theo âm thanh. Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay hỗ trợ xuống dốc cũng thực sự hữu dụng với người cầm lái khi phải chạy cung đường đèo núi.

Những đoạn đường nhỏ và xấu chỉ vừa một chiếc xe đi qua.

Một tính năng đặc biệt hữu ích trên Trailblazer là khởi động từ xa. Trong khoảng cách 100m, người lái có thể sử dụng nút trên chìa khoá để nổ máy trước, điều hoà sẽ tự động bật làm mát bên trong cabin với các cánh cửa vẫn được khóa chặt. Khi lên xe, chỉ cần cắm chìa vào ổ là có thể lăn bánh. Khi không lên xe thì sau 10 phút máy sẽ tự động tắt.

Cung đường ven biển Tuy Hòa - Khánh Hòa.

Sự lựa chọn sáng giá ở dòng SUV cùng phân khúc

Thừa hưởng hàng chục năm kinh nghiệm về SUV của Chevrolet, Trailblazer ra đời với sứ mệnh của một chiếc xe thể thao đa dụng lý tưởng dành cho khách hàng hiện đại. Sự đa dạng về chạy đường trường hay địa hình offroad, diện mạo khoẻ khoắn, nội thất linh hoạt, tiện dụng với hàng loạt tính năng an toàn trang bị tới tận “chân răng” hỗ trợ người lái, xét về tổng thể, rõ ràng Trailblazer xứng đáng là sự lựa chọn tối ưu trong phân khúc xe SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam.

Trang Dũng