Ý kiến tâm huyết của Đảng viên, nhân dân gửi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

Thứ Năm, 28/01/2016, 08:21
Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”, Đại hội XII chính là niềm tin, hy vọng của đất nước, của dân tộc, của mỗi người dân Việt Nam.

Đại tá Phan Ngọc Việt, Giám thị Trại giam Thanh Lâm: Cố gắng cùng đồng đội thực hiện tốt chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước

Tôi vô cùng phấn khởi  về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương, Ban Bí thư đã chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, cẩn thận, có tiêu chí rõ ràng dân chủ.

 Đại hội lần này có rất nhiều điểm đổi mới, từ cách viết văn kiện, cách tổ chức thực hiện lấy ý kiến văn kiện trong toàn Đảng, toàn dân. Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới được bầu đầy đủ, đúng cơ cấu, thành phần đã thảo luận, biểu quyết trước đó với số lượng trẻ tăng hơn, nữ đông hơn và lực lượng đội ngũ khoa học kỹ thuật, trí thức nhiều hơn.

Tôi tin tưởng các các đồng chí được bầu vào Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương Đảng lần này sẽ tiếp tục phát huy, kế thừa những thành quả đã đạt được, dẫn dắt đất nước phát tiếp tục ổn định về chính trị, phát triển toàn diện về kinh tế, văn hoá, khoa học – kỹ thuật..., hội nhập sâu rộng với thế giới; đảm bảo an ninh quốc gia, giữ vững độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, nhân dân luôn được sống trong hoà bình, ổn định.

Là một đảng viên, sĩ quan trong lực lượng CAND, được giao nhiệm vụ quản lí, giáo dục phạm nhân, tôi luôn cố gắng cùng đồng đội thực hiện tốt chính sách nhân đạo của Đảng, nhà nước, giáo dục những người lầm lỗi thành người có ích, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Trung tá Bùi Tuấn Anh, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng 4 - Cục Cảnh sát truy nã tội phạm: Cần quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại

Là một đảng viên với 16 năm tuổi Đảng, Bí thư chi bộ, tôi tin tưởng rằng Đại hội XII sẽ kế tục truyền thống vẻ vang của Đảng, sáng suốt bầu chọn được đội ngũ lãnh đạo đủ đức, đủ tài để đưa đất nước vươn lên những tầm cao mới, đáp ứng niềm tin, niềm mong mỏi của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, cũng mong muốn trong thời gian tới, Đảng có những quyết sách quan trọng, quan tâm hơn nữa đến công tác lãnh đạo, xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng tinh nhuệ, chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, như văn kiện Đại hội XII của Đảng đã xác định.

Với chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”, Đại hội XII chính là niềm tin, hy vọng của đất nước, của dân tộc, của mỗi người dân Việt Nam.

Hướng về Đại hội, tập thể cán bộ đảng viên Chi bộ Phòng 4, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đang ra sức thi đua, xác minh truy bắt, vận động đầu thú đối tượng truy nã, nhất là các đối tượng trong các vụ án kinh tế, tham nhũng, ma túy trọng điểm… lập nhiều thành tích cao nhất để kính dâng lên Đại hội.   

Đại úy Hờ A Lồng, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự-Kinh tế Công an huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên: Mong Đảng quan tâm hơn nữa nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào vùng biên giới

Những ngày diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII tại Thủ đô Hà Nội, Đại úy Hờ A Lồng, cán bộ dân tộc Mông, đảng viên trẻ hiện công tác tại Đội Cảnh sát hình sự - kinh tế Công an huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên cho biết, anh đang cùng cán bộ, đảng viên Công an huyện tăng cường xuống cơ sở, bảo đảm cho đồng bào ăn Tết Bính Thân 2016 trong bình yên. 

Theo Đại úy Hờ A Lồng, anh sinh ra và lớn lên tại xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân I (nay là Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I), năm 2011, anh công tác tại Công an huyện Tủa Chùa, từ năm 2012 đến nay được điều động công tác tại Công an huyện Mường Nhé, Công an tỉnh Điện Biên. Huyện Mường Nhé là huyện giáp biên với nước Trung Quốc và Lào. 

Nhân dịp Đại hội Đảng, anh gửi gắm niềm tin vào thành công của Đại hội Đảng, mong Đảng quan tâm hơn nữa đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, có chính sách đầu tư nhiều hơn nữa phát triển cơ sở hạ tầng để nâng cao đời sống vật chất cho đồng bào các dân tộc; quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên Công an đang công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, những người trực tiếp giữ gìn an ninh, trật tự tại thôn bản, cùng nhân dân giữ bình yên nơi phên giậu Tổ quốc.

Thượng uý Nguyễn Thế An, Công an TP Hà Nội: Vinh dự được trực tiếp phục vụ Đại hội

Tôi được tham gia bảo vệ, dẫn đoàn ở hai kỳ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII. Đây là một vinh dự lớn cho tôi và đồng đội. Chính vì vậy, hàng ngày, chúng tôi trực ở chốt 100% quân số. Mặc dù những ngày qua trời mưa rét nhưng buổi sáng chúng tôi thường dậy từ 4h để chuẩn bị sẵn sàng, không được để xảy ra bất cứ sơ suất nào. Khi các đại biểu lên xe, chúng tôi dẫn đoàn theo lịch trình và phương án đã được quán triệt.

Được trực tiếp phục vụ Đại hội, chúng tôi vừa vinh dự vừa thấy trách nhiệm lớn của mình trước Đảng, trước nhân dân nên cố gắng làm tốt nhất nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, tôi và đồng đội luôn trau dồi kiến thức nghiệp vụ, tích luỹ kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn và lễ tiết tác phong, xứng đáng là người Công an Thủ đô thân thiện, gần gũi với nhân dân và tinh thông nghiệp vụ.

Tôi tin tưởng các đại biểu được bầu vào Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương lần này là những người thực sự có đức, có tài, thực sự xứng tầm để lãnh đạo đất nước phát triển.

Anh Tráng Seo Pao (SN 1983), Phó Chủ tịch xã Hoàng Thu Phố, Bắc Hà, Lào Cai: Chính sách nông thôn mới giúp bà con vươn lên

Anh là một trong số các Phó Chủ tịch xã thuộc Đề án 600 trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2020 của Chính phủ. Khi được hỏi về tâm nguyện mà Tráng Seo Pao cùng bà con xã vùng cao Hoàng Thu Phố muốn gửi gắm tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, anh chia sẻ:

“Trước đây đời sống bà con ở Hoàng Thu Phố nghèo lắm. Nhưng 5 năm trở lại đây, được Đảng và Nhà nước quan tâm, đầu tư ngân sách, triển khai chương trình nông thôn mới, xã Hoàng Thu Phố đã dần “thay da đổi thịt”, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao rõ rệt. Hơn 3 năm trước, khó khăn lớn nhất đối với người dân xã nghèo vùng cao Hoàng Thu Phố chính là thiếu đường giao thông và điện thì nay đã phần nào được chương trình xây dựng nông thôn mới “gỡ rối”. 

Hiện nay, Hoàng Thu Phố đã xây dựng được tuyến đường liên huyện; đã có 6/12 thôn bản trong xã “bê tông hóa” được đường liên thôn và đường liên gia thôn xóm; 5/12 thôn bản đã có điện. Có đường giao thông giúp bà con thuận lợi giao thương, phát triển kinh tế, trẻ em thuận lợi đến trường, hăng hái học tập, không còn bỏ trường, bỏ lớp. Điện về thôn bản không chỉ thắp sáng bản làng mà còn đem ánh sáng văn minh giúp người dân Hoàng Thu Phố xóa được bệnh “đói thông tin”, tình hình kinh tế, chính trị của đất nước được nhân dân nhanh chóng nắm bắt qua tivi, đài phát thanh, mạng Internet…

Nhờ có sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống của bà con vùng cao Hoàng Thu Phố cũng như nhiều xã nghèo vùng sâu, vùng xa trong cả nước đã dần bớt cơ cực, có nhiều cơ hội phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Tâm nguyện của tôi và bà con xã vùng cao Hoàng Thu Phố muốn gửi tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là Đại hội sáng suốt lựa chọn những người đủ tâm, đức, tài để chèo lái con thuyền đất nước...”.

Nhóm PV
.
.
.