Lãnh đạo, CBCS Công an quê hương cách mạng Cao Bằng nô nức đi bầu cử

Chủ Nhật, 23/05/2021, 15:37
Sáng 23/5, các cử tri Công an tỉnh Cao Bằng đã nô nức, phấn khởi tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại khu vực bỏ phiếu số 9, phường Tân Giang, TP Cao Bằng.

Ngay sau buổi Lễ khai mạc, CBCS Công an tỉnh Cao Bằng đã tiến hành tham gia bầu cử. Việc bầu cử được thực hiện theo đúng quy định của Luật bầu cử, vừa chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng bỏ lá phiếu đầu tiên, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại khu vực bỏ phiếu số 9, phường Tân Giang, TP Cao Bằng.

Trước đó nhiều ngày, Công an tỉnh đã triển khai việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, nhờ vậy nên các cử tri có nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về thông tin, tiểu sử cá nhân, chương trình hành động của các đại biểu, từ đó sáng suốt lựa chọn những người thật sự xứng đáng để bầu vào các cơ quan dân cử.

Các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng tiến hành bỏ phiếu bầu cử.
Đại tá Lương Văn Thiểm, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại khu vực bầu cử xã Nội Thôn, huyện Hà Quảng.

Bên cạnh việc siết chặt an ninh, đảm bảo an toàn cho Cuộc bầu cử, Công an tỉnh Cao Bằng đặc biệt chú trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. 

Công tác kiểm tra y tế, phòng chống dịch tại khu vực bầu cử Công an tỉnh chặt chẽ..
Cử tri Công an tỉnh Cao Bằng nghiêm túc thực hiện giãn cách phòng chống dịch khi xếp hàng tham gia bỏ phiếu.

Ngay sau khi tiến hành bầu cử xong, CBCS Công an tỉnh Cao Bằng lại tiếp tục quay về đơn vị thực hiện nhiệm vụ trực ban, trực chiến, để các cử tri khác tiếp tục thực hiện việc bầu cử; đảm bảo 100% quân số ứng trực, thực hiện các nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, góp phần đảm bảo ANTT cho Cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

CBCS tuyên truyền người dân phòng chống dịch khi tới bầu cử.
Công an huyện Hoà An hướng dẫn các quy định về bầu cử cho người dân.
Không khí bầu cử diễn ra hân hoan, người dân rất ý thức phòng chống dịch khi tham dự bầu cử.

Ngoài ra, trong thời gian bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Cao Bằng kết hợp với tổ bầu cử rà soát danh sách cử tri đi bầu cử tại các điểm bầu cử của xã, phường trên địa bàn huyện, thành phố chưa làm CCCD. Qua đó chủ động phối hợp với Công an xã, Cảnh sát khu vực thông báo công dân đến các điểm thu nhận CCCD ngay tại các điểm bầu cử. Trong quá trình người dân tới đăng ký làm thủ tục cấp CCCD, lực lượng Công an thường xuyên tuyên truyền, nhắc người dân giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, phòng, chống dịch COVID-19.

Tại một số điểm bầu cử và làm thủ tục cấp CCCD trên địa bàn các huyện, thành phố, các đoàn viên thanh niên Công an địa bàn cũng tiến hành phát khẩu trang, móc khóa đường dây nóng về COVID-19, tờ rơi tuyên truyền các quy định phòng dịch, truyên truyền về căn cước công dân gắn chíp cho cử tri đi bầu cử, qua đó góp phần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh và lợi ích của CCCD có gắn chíp điện tử cho Nhân dân.

Cử tri phòng CSGT Công an tỉnh Cao Bằng tiến hành bầu cử.

Tại Trại tạm giam Công an tỉnh, 155 cử tri “đặc biệt” là những người đang bị tạm giữ, tạm giam cũng đã hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân của mình, tham gia bỏ phiếu đầy đủ, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật và các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

155 Cử tri là đối tượng bị tạm giữ, tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh được tiến hành bầu cử theo đúng quy định

Bị can Hoàng Văn Chính, SN 1978, trú tại xã Đức Hồng, huyện Trùng Khánh, bị tạm giam về tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, cũng bày tỏ sự quan tâm, ủng hộ cuộc bầu cử, đồng thời cảm ơn chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước để những người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công dân một cách thuận lợi nhất.

Tại các khu vực cách ly xã Thống Nhất, huyện Hạ Lang,  Thượng úy Lý Nông Thành, Phó Đội trưởng Đội An ninh Công an huyện cho biết, hiện tại khu cách ly có 85 cử tri tham gia bầu cử, để hỗ trợ tối đa cho việc bầu cử trong ngày 23/5, CBCS Công an huyện đã chủ động triển khai các phương án đảm bảo an ninh, an toàn khu vực cách ly, phổ biến, quán triệt các quy định về bầu cử, hướng dẫn cho các cử tri là công dân đang bị cách ly thực hiện sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Xúc động hình ảnh CBCS Công an huyện Hạ Lang hỗ trợ bầu cử tại khu vực cách ly xã Thống Nhất trên địa bàn huyện.

Nam Lê
.
.
.