Cử tri vùng châu thổ Cửu Long nô nức đến các điểm bầu cử

Chủ Nhật, 23/05/2021, 09:30
Sáng 23/5, cùng với hàng triệu cử tri cả nước, cử tri vùng châu thổ Cửu Long hân hoan đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để lựa chọn những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân cả nước tại Quốc hội và HĐND các cấp.


Tại Sóc Trăng:

Sáng 23/5, trên 972.300 cử tri ở 1.260 khu vực bầu cử của tỉnh Sóc Trăng đã nô nức đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại Tổ bầu cử số 10, điểm bỏ phiếu đặt tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (phường 9, TPP Sóc Trăng), ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư tỉnh ủy Sóc Trăng là người bỏ lá phiếu đầu tiên trong sự cổ vũ của các cử tri. 

Ban Giám đốc và CBCS Công an tỉnh Sóc Trăng bỏ phiếu bầu cử. 

Ghi nhận của chúng tôi, tình hình ANTT ở các điểm bỏ phiếu ổn định, công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc. Các cử tri đến bỏ phiếu đều được thực hiện khai báo y tế, đo thân  nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, xếp hàng ngay ngắn, giữ khoảng cách theo qui định của ngành y tế.

Các điểm bỏ phiếu đều bố trí một phòng y tế với giường nằm, trang thiết bị y tế cùng nhân viên y tế túc trực sẵn sàng xử lý khi có tình huống. Cử tri Trần Thị Bích Giang (22 tuổi), sinh viên ngành sư phạm Mầm non, Trường CĐCĐ Sóc Trăng cho biết đây là lần đầu tiên chị được tham gia bầu cử. 

Các tăng sinh Trường bổ túc văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ (Sóc Trăng) đi bầu cử. 

Trước khi bầu cử, chị đã tìm hiểu rất kỹ tiểu sử và chương trình hành động của các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

“Hôm nay là lần đầu tiên tôi được cầm lá phiếu đi bầu cử, xúc động vô cùng. Suốt đêm tôi cứ thao thức vì niềm vui được đi bỏ phiếu, mong trời mau sáng để đến điểm bỏ phiếu nên mới hơn 5 giờ tôi đã dậy và đến điểm bỏ phiếu chờ khai mạc. Tôi đã lựa chọn được những đại biểu ưu tú, xứng đáng, mong các đại biểu trúng cử sẽ có nhiều đóng góp về nhiều mặt troing công cuộc xây dựng đất nước, góp phần đưa đất nước ta ngày càng giàu mạnh”, cử tri trẻ Giang chia sẻ. 

Nhiều cử tri đi bầu từ sớm để về con đi làm đồng. 

Cử tri Thạch Thị Teng (74 tuổi, ngụ phường 9, TP Sóc Trăng) gây xúc động với mọi người khi đến điểm bỏ phiếu với cây gậy chống trên tay vì chân cụ bị tật. CụTeng nói: “Tôi rất vui khi được tự tay  mình bỏ những lá phiếu bầu chọn ĐBQH và HĐND các cấp. Dù đi lại khó khăn nhưng tôi vẫn dậy sớm, chống gậy đến điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình”.

Để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ ANTT tại các điểm bỏ phiếu, Công an tỉnh Sóc Trăng tiến hành bỏ phiếu từ sáng sớm 23/5 với sự tham gia của Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị và các CBCS các đơn vị. Không khí bầu cử nghiêm túc, trang trọng, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện nghiêm theo quy định của Bộ Y tế.

Tại Cà Mau: 

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau bỏ phiếu bầu cử tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. 

Tại ấp Mũi (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) – cực Nam của Tổ quốc, bà con địa phương hồ hởi đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau cùng cử tri đi bầu cử. 

Ấp Mũi - nơi đặt mốc tọa độ GPS-0001, đánh dấu điểm cuối trời Tổ quốc trên đất liền thuộc Đơn vị bầu cử số 8, tổ bầu cử số 12 của xã Đất Mũi. Có 1.155 cử tri tham gia bỏ phiếu ở đây. Bà con đến bỏ phiếu phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, giữ khoảng cách để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Cùng tham gia bỏ phiếu với bà con ở đây, có ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau; ông Hồ Trung Việt, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy. Điểm bỏ phiếu này càng thêm đặc biệt vì được bố trí dưới chân cột cờ Hà Nội nằm ở Mũi Cà Mau. 

Bao quanh không gian bỏ phiếu là những tán rừng đước, rừng mắm mang nét đặc trưng của vùng đất bãi bồi ven biển của địa phương. Ban tổ chức bắt đầu chương trình vào lúc 7h. Tuy nhiên, nhiều cử tri đến từ rất sớm để thực hiện quyền chọn người đại diện cho mình. 

Thời tiết sáng nay khô ráo, trời mát, rất thuận lợi cho công tác tổ chức cũng như việc cử tri đi bỏ phiếu. Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh Cà Mau có 1.259 khu vực cử tri bỏ phiếu bầu. Tổng số lượng cử tri là hơn 852.000 người.

Cầm trên tay những lá phiếu để chuẩn bị thực hiện ý chí của mình, ông Huỳnh Thành Công người dân địa phương bày tỏ: “Tôi đã nắm thông tin về bầu cử ĐBQH và HĐND từ trước. Tôi chọn những người có tài, có đức để đắc cử phục vụ nhân dân, đất nước, đưa quê hương Cà Mau ngày càng phát triển” .

TP Cần Thơ: 

Tại khu vực bỏ phiếu số 13, phường Tân An, quận Ninh kiều, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự lễ khai mạc bầu cử và thực hiện quyền cử tri bỏ phiếu tại điểm bầu cử này.

Tại Bạc Liêu:

Gần 611.800 cử tri của tỉnh Liêu nô nức, hân hoan đến 551 điểm bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Từ 6 – 6h30 phút, tất cả các điểm bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt khai mạc bầu cử. Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự khai mạc bầu cử và bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 4 (Phường 3, TP. Bạc Liêu). 

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đi bầu cử và dự khai mạc bầu cử tại Công an tỉnh Bạc Liêu. 

Cử tri danh dự tại Tổ bầu cử số 4 còn có Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh - Lê Thị Ái Nam. Phường 3 có trên 11.110 cử tri với 8 đơn vị bầu cử và 8 khu vực bỏ phiếu. Riêng Tổ bầu cử số 4 có 1.470 cử tri. Đông đảo cử tri đã đến từ rất sớm để xem lại tiểu sử của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sau lễ khai mạc, các cử tri đã đến bàn đối chiếu danh sách cử tri, nhận phiếu bầu và tiến hành bầu cử. Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã bỏ những lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình.

Cử tri vùng châu thổ Cửu Long no6u nức đến các điểm bỏ phiếu để bầu cử. 

Bên cạnh đó, gần 50 cử tri thuộc khóm 4 (Phường 3) cũng đã vô cùng phấn khởi đến sớm dự khai mạc và được hướng dẫn cụ thể, xem lại một lần nữa thông tin về các ứng cử viên để chọn lựa đúng đắn, thực hiện bầu cử đúng luật…

Ngay sau khi hoàn thành thủ tục bỏ phiếu, đồng chí Lữ Văn Hùng và đồng chí Lê Thị Ái Nam đi kiểm tra công tác bầu cử tại một số khu vực bỏ phiếu và tình hình an ninh trật tự tại các địa phương.

Trước đó, vào lúc 5h30, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự lễ khai mạc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra tại Công an tỉnh (Tổ bầu cử số 5, Phường 1, TP. Bạc Liêu). 

Sau lễ khai mạc, hơn 1.500 cử tri đang công tác tại Công an tỉnh nhận phiếu bầu cử và tiến hành bỏ phiếu theo đúng nguyên tắc, thể lệ đã được thông qua. 

Trong diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, khu vực bỏ phiếu của Công an tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện đúng quy định của Ủy ban Bầu cử tỉnh về việc sát khuẩn, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang…

Văn Đức - C.Xuân - Đ.Trung
.
.
.