Hơn 1,1 triệu cử tri Quảng Nam tham gia bầu cử

Chủ Nhật, 23/05/2021, 08:47
Sáng 23/5, cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Quảng Nam nô nức tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đợt bầu cử này, toàn tỉnh Quảng Nam có hơn 1,1 triệu cử tri.

Để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Ngày bầu cử, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo triển khai phương án bố trí, phân công lực lượng bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh. Công an các huyện, thị xã, thành phố đã thành lập 1.508 tổ công tác bảo vệ bầu cử/ 1.508 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn toàn tỉnh.

Cử tri xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc nô nức tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Toàn lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức trực 100% quân số để đảm bảo giữ vững ANTT, an toàn Ngày bầu cử, bảo đảm lực lượng để chủ động phòng ngừa, phát hiện, sẵn sàng giải quyết từ sớm, từ cơ sở các vấn đề, vụ việc phức tạp xảy ra.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo CAND tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, cuộc bầu cử diễn ra trong không khí nghiêm túc, đúng quy định của Luật Bầu cử. Cán bộ Công an có mặt ứng trực tại điểm bỏ phiếu để đảm bảo an ninh, an toàn.

Cử tri tham gia bỏ phiếu tại khu vực thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình.
Lực lượng Công an tham gia kiểm tra thùng phiếu trước khi tiến hành bỏ phiếu.
Các điểm bỏ phiếu bố trí lối vào - lối ra để hạn chế tập trung đông người.
Lực lượng Công an đảm bảo ANTT tại các điểm bỏ phiếu.
Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho cử tri trước khi vào điểm bỏ phiếu.
Cử tri xem lại danh sách các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu để chọn lựa sáng suốt người đại diện cho nguyện vọng, tiếng nói của mình.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tại các điểm bỏ phiếu đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; nhất là theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Tại các điểm bỏ phiếu đều bố trí cán bộ y tế để đo thân nhiệt, nhắc nhở cử tri rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách khi tham gia bỏ phiếu. Các cử tri khi tham gia bỏ phiếu đều mang khẩu trang.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Nhằm hạn chế tập trung đông người, các điểm bỏ phiếu bố trí lối vào - lối ra riêng biệt để cử tri tiện tham gia bỏ phiếu và đảm bảo an toàn phòng dịch.

* Tại tỉnh Quảng Ngãi, hơn 952.000 cử tri cũng tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bỏ phiếu cũng được thực hiện nghiêm túc.
Ngọc Thi
.
.
.