Yêu cầu giảm lao động hợp đồng trong cơ quan hành chính của Hà Nội

Thứ Năm, 05/11/2015, 09:35
TP Hà Nội chỉ đạo các sở ban nghành, quận, huyện, xã có kế hoạch và giải pháp, lộ trình giảm dần số lao động hợp đồng làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ hiện có trong cơ quan hành chính để báo cáo UBND TP trước 15/11.

Lãnh đạo TP Hà Nội vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, khắc phục các tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện các quy định về quản lý biên chế công chức và số lượng cấp phó; về sử dụng lao động hợp đồng và lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP, để thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong các cơ quan hành chính, đồng thời có kế hoạch và giải pháp, lộ trình giảm dần số lao động hợp đồng làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ hiện có trong cơ quan hành chính để báo cáo UBND TP trước 15/11.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và tự thanh tra, kiểm tra, giám sát của các cấp, các ngành đối với việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức kịp thời phát hiện, khắc phục những thiếu sót. Sở Nội vụ thống kê, tổng hợp các trường hợp là viên chức được tuyển dụng vào công chức không qua thi tuyển để UBND TP báo cáo Bộ Nội vụ.

C.L.
.
.
.