Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thanh niên quên mình cứu bạn

Thứ Hai, 21/03/2016, 09:08
Ngày 20-3, Trung ương Đoàn vừa có quyết định truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Trần Duy Khánh, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (xã Quế Phú, huyện Quế Sơn,Quảng Nam) vì đã có hành động quên mình cứu bạn bị đuối nước.

Ngày 20-3, anh Đinh Nguyên Vũ, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam cho biết, Trung ương Đoàn vừa có quyết định truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Trần Duy Khánh, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (xã Quế Phú, huyện Quế Sơn,Quảng Nam) vì đã có hành động quên mình cứu bạn bị đuối nước.

Như Báo CAND đã đưa tin, chiều 13-3, sau khi tham gia làm cổng trại nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26-3, em Khánh và nhóm bạn học cùng trường rủ nhau đi tắm ở sông Ly Ly (đoạn nằm giữa địa phận xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn và xã Bình Quý, huyện Thăng Bình), nhưng không may có 3 bạn bị dòng nước cuốn ra vùng nước sâu.

Thấy vậy, Khánh vội lao mình ra để ứng cứu. Sau khi cứu được 2 bạn đưa vào bờ, Khánh tiếp tục lao ra dòng nước cứu người bạn còn lại thì bị đuối sức nên em và người bạn đã tử vong.

N.Thi
.
.
.