Đổ trộm cả tấn chất thải nguy hại xuống suối

Thứ Sáu, 21/08/2015, 19:02
Khoảng 14h ngày 21/8 người dân phường Long Bình, TP Biên Hòa đã phát hiện hơn 1 tấn chất thải nguy hại được đổ trộm xuống dòng suối Linh thuộc khu phố 3 phường Long Bình.

Nhận được tin báo, Đội trật tự quản lý đô thị và môi trường phường Long Bình đã xuống hiện trường để ghi nhận vụ việc.

Chất thải nguy hại được phát hiện.

Tại hiện trường cơ quan chức năng xác nhận có hơn 20 bao tải, mỗi bao khoảng 60 kg, bên trong là kim tiêm, lọ vỏ sành thuốc đựng thuốc tiêm cho động vật đã được đổ xuống lòng suối Linh, trong đó có nhiều lọ có ghi nhãn mác của Trung Quốc.

Lực lượng chức năng tiến hành vớt chất thải nguy hại. 

Trao đổi về việc này, lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo Chi cục bảo vệ môi trường, Sở TNMT Đồng Nai cho biết đây là chất thải nguy hại, còn có phải chất thải y tế  hay không thì còn phải được điều tra làm rõ.

Do chưa xác định rõ có phải chất thải y tế nên địa phương chưa thể tự giải quyết mà phải có sự tham gia của các chức năng liên quan của TP Biên Hòa.

Sau khi lập biên bản hiện trường, lực lượng quản lý đô thị địa phương đã vớt toàn bộ chất thải nguy hại này lên bờ tránh việc mưa to cuốn trôi và  tiếp tục chờ xin ý kiến các ngành chức năng để xử lý.

Theo người dân khu vực này cho biết, việc đổ trộm chất thải này có thể được thực hiện vào đêm 20/8 hoặc trưa ngày 21/8 lợi dụng lúc vắng người qua lại. Bởi trước đó 1 ngày số bao tải chứa rác này chưa xuất hiện ở ở đây.  

Ngọc Sơn
.
.
.