Đề nghị khởi tố vụ cháy chợ Tứ Hạ gây thiệt hại 18 tỷ đồng

Thứ Sáu, 25/09/2015, 18:28
Bức xúc trước sự vô trách nhiệm của BQL chợ Tứ Hạ trong vụ cháy gây thiệt hại 18 tỷ đồng, các tiểu thương đã có đơn kiến nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án hình sự.


Chiều 25/9, Công an thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, vừa nhận được đơn của các tiểu thương chợ Tứ Hạ (đóng ở phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) về việc đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với Tổ quản lý chợ Tứ Hạ và những người liên quan do thiếu trách nhiệm dẫn đến vụ cháy chợ xảy ra vào ngày 16/9.

Chợ Tứ Hạ bị thiêu rụi hoàn toàn sau vụ cháy.

Chị Nguyễn Thị Hương có quầy bán áo quần chợ Tứ Hạ cho biết, vào khoảng 0h30’ ngày 16/9, một số tiểu thương đang dọn dẹp ở chợ quán thì thấy những tia lửa và tiếng nổ nhỏ phát ra từ các đường dây điện phía sau chợ nên chạy đến gọi Tổ quản lý chợ để trình báo. Tuy nhiên lúc này của phòng Tổ quản lý chợ đóng kín, không có người trực.

“Khi nghe tiếng kêu cứu, nhiều gười dân sống xung quanh chạy đến tìm cách dập lửa nhưng hệ thống chữa cháy của chợ không hoạt động, không có nước, điện vẫn chưa bị cắt... vì thế đám cháy mới bùng phát cả khu chợ”, chị Hương búc xúc kể lại.

Nhiều tiểu thương còn cho biết, đã nhiều lần gửi đơn và trực tiếp đối thoại với lãnh đạo phường Tứ Hạ để đề nghị thay tổ quản lý chợ Tứ Hạ vì các thành viên tuổi đã quá cao. Tuy nhiên, đề nghị này không được lãnh đạo phường Tứ Hạ chấp nhận.

Ông Hoàng Thắng, Chủ tịch UBND Phường Tứ Hạ khẳng định: “Theo chỉ đạo của UBND phường thì mỗi đêm, Ban quản lý chợ Tứ Hạ phải có một người trực. Tuy nhiên theo người dân báo cáo, khi xảy ra cháy chợ không có người túc trực xử lý vụ việc”.

Liên quan đến vụ việc này, Đại tá Phạm Văn Thái, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vì sao hệ thống phòng cháy chữa cháy ở chợ Tứ Hạ không hoạt động khi xảy ra vụ cháy.

Được biết, vụ cháy chợ Tứ Hạ đã thiêu rụi 145 gian hàng của 81 tiểu thương, gây thiệt hại trên 18 tỷ đồng.

Anh Khoa
.
.
.