Vụ sập biệt thự 107 Trần Hưng Đạo (Hà Nội):

Đề nghị chấm dứt cho thuê nhà với 62 hộ dân ở biệt thự 107 Trần Hưng Đạo

Thứ Sáu, 16/10/2015, 09:27
Dù vụ tai nạn sập một phần nhà đã diễn ra cách đây gần một tháng, tuy nhiên, cho đến thời điểm này, theo thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đơn vị thuê nhà biệt thự 107 Trần Hưng Đạo vẫn đánh giá rằng, nguy cơ mất an toàn khu vực vẫn đang rình rập. Một vài hộ dân còn đang sống tại đây nên được đi dời…


Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có công văn gửi tới UBND thành phố Hà Nội; Sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm và Công an quận Hoàn Kiếm báo cáo về việc xử lý sau sự cố công trình 107 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Công văn  do Phó Tổng Giám đốc Đới Sỹ Hưng ký, nêu rõ: Vào cuối tháng 9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm, Công an phường Cửa Nam trong quá trình bàn giao hiện trường cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, ghi nhận các bức tường có nhiều vết nứt, có nguy cơ sập đổ dẫn đến mất an toàn khu vực, vì vậy để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân những hộ còn lại trong khu vực 107 Trần Hưng Đạo cũng như người dân qua lại xung quanh khu vực giáp ranh, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị UBND thành phố, Sở Xây dựng Hà Nội khẩn trương di chuyển các hộ còn lại tại số nhà 107 Trần Hưng Đạo trong thời gian sớm nhất. 

Nhà biệt thự 107 Trần Hưng Đạo trước khi bị đổ sập một phần. Ảnh: (infonet.vn)

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng kiến nghị phương án giải quyết tiếp theo cụ thể như sau: Thông báo chấm dứt hợp đồng cho thuê nhà đối với 62 hộ dân ký hợp đồng thuê nhà với Ban Quản lý và Phát triển nhà Đường sắt (nay thuộc quyền quản lý, sở hữu của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) theo quy định về trách nhiệm và quyền hạn của các bên trong hợp đồng. Bởi lẽ công trình nhà chính đã bị sụp đổ một phần, có nguy cơ tiếp tục sập đổ bất kỳ lúc nào tác động đến các dãy nhà ở xung quanh.

Tổng Công ty cũng kiến nghị UBND thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm, Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục bố trí đủ 62 hộ tạm cư để di dời toàn bộ các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm (hiện đã được 47/62 hộ, còn thiếu 15 hộ, bao gồm cả 4 hộ chưa di dời).

Đặng Nhật
.
.
.