Ném đầu đạn cối xuống đường, 1 học sinh lớp 4 tử vong

Thứ Sáu, 20/05/2016, 20:27
Cháu Thái đi bắt dế và đã lượm ngòi nổ đạn cối 60mm cũ còn sót lại sau chiến tranh. Cháu đã tự tập xuống đường đất đỏ làm phát nổ dẫn đến tử vong.

Ngày 20-5, UBND huyện Tân Biên (Tây Ninh) đã tổ chức buổi họp báo thông tin kết quả điều tra vụ chết người do bị nổ đạn cối xảy ra ngày 19-5 tại tổ 8, ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên làm cháu Hà Quốc Thái (10 tuổi, ngụ huyện Tân Biên) tử vong.

Hiện trường vụ việc.

Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Tân Biên, cho biết, vào khoảng 15h ngày 19-5, cháu Thái cùng với cháu Hoàng Thái An (9 tuổi) cùng nhau đi bộ từ nhà ra khu vực rẫy mì mới trồng trên dự án đất khu dân cư Chàng Riệc, cách nhà khoảng 400m để bắt dế đá.

Tại đây, Thái và An chia nhau đi tìm dế. Được khoảng 10 phút, An đến rẫy mì của bà Lương Thị Sen để xem bỏ hom mì cách chỗ Thái khoảng 100m. Lúc này, An quay lại nhìn thấy Thái  đang ngồi, trên tay cầm một khúc cây và đập xuống đất nhưng không biết Thái làm gì. Sau đó, An nghe tiếng nổ phát ra từ hướng chỗ Thái đồng thời thấy nhiều khói bốc lên, còn Thái nằm bất động dưới đất.

Được biết, cháu Thái là người dân tộc Mường và đang học lớp 4, Trường tiểu học Tân Khai. Cháu Thái là con thứ 3 trong gia đình.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tân Biên đã phối hợp huyện đội đến ngay hiện trường điều tra xác minh. Qua điều tra ban đầu xác định, cháu Thái đi bắt dế và đã lượm ngòi nổ đạn cối 60mm cũ còn sót lại sau chiến tranh. Cháu đã tự tập xuống đường đất đỏ làm phát nổ dẫn đến tử vong.

Sau khi vụ việc đau lòng xảy ra, UBND huyện Tân Biên và các ngành chức năng đã hỗ trợ cho gia đình cháu Thái 23 triệu đồng.

T.Nhung – M.Nhật
.
.
.