Đang xác minh về 2 vật thể lạ rơi ở Yên Bái và Tuyên Quang

Thứ Hai, 04/01/2016, 08:13
Chiều 3-1, Huyện đội trưởng huyện Trấn Yên (Yên Bái) Triệu Quốc Tuấn cho biết: Khoảng 7h ngày 2-1, người dân xã Tân Đồng và Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái phát hiện có một tiếng nổ lớn...

Vì hiếu kỳ, mọi người chia nhau đi tìm thì phát hiện tại vườn nhà bà Trần Thị Lợi (ở xã Tân Đồng) có một vật thể lạ, bằng nhôm, đường kính khoảng 30cm, hình thù giống như một viên đá tròn.

Ngay khi nhận tin, Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Đồng phối hợp với lực lượng dân quân và Công an xã đã phong tỏa hiện trường, đồng thời báo cho huyện và cơ quan chuyên môn của tỉnh biết để xử lý.Vật thể lạ sau đó được đưa về xác minh. Theo thông tin ban đầu từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái, vật thể đó làm bằng kim loại, có đường kính 27cm.

Cũng trong sáng 2-1, một vật thể lạ có hình cầu màu xám được xác nhận rơi xuống địa phận xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Liên quan đến việc xuất hiện của hai vật thể lạ trên, Bộ Quốc phòng đang vào cuộc, điều tra làm rõ vụ việc. Thông tin ban đầu xác định vật thể lạ này có thể là bình chứa oxy hoặc hydro lỏng, cung cấp nhiên liệu cho động cơ phản lực của các tên lửa quân sự hoặc thiết bị không gian. 

Bình này có trọng lượng rất nhẹ, có thể xách lên bằng 1 tay, nên gia tốc khi rơi nhỏ, không tạo thành hố sâu trên mặt đất. Song đó mới chỉ là suy đoán còn sự việc cụ thể thì vẫn cần phải chờ đến kết luận của cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng.

X.M.
.
.
.