Rộ nạn “đinh tặc” trên tuyến đường Quốc lộ 1A dịp cận Tết

Thứ Bảy, 06/02/2021, 16:11
Thời gian qua, trên tuyến Quốc lộ (QL) 1A, đoạn qua phường An Bình, TP Dĩ An (Bình Dương) xuất hiện nạn “đinh tặc”. Mật độ “đinh tặc” trên tuyến đường QL1A càng nhiều hơn trong trong những ngày cận Tết Nguyên đán Tân sửu - 2021. 

“Đinh tặc” xuất hiện dày đặt tại khu vực cầu vượt Sóng Thần
Chị Phạm Thị Thu Hồng (ngụ TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), bức xúc: “Gia đình tôi kinh doanh buôn bán hàng rau, củ quả nên sáng sớm nào cũng đến chợ đầu mối Thủ Đức lấy hàng. Trong lúc điều khiển xe máy tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ1A qua địa phận phường An Bình thì dính phải đinh. Dắt bộ một đoạn trên cầu thì xuất hiện nhóm người vá lốp xe lưu động. Những người này ra giá 20.000đ/lỗ. Rồi khi thực hiện họ lại bảo lốp bị thủng nhiều quá, phải thay lốp với giá 140.000đ. Sự việc lốp xe bị xẹp do dính phải đinh tự chế cứ lặp đi lặp lại kể từ ngày 14 đến ngày 23 tháng chạp đến nay”.
Người dân tham gia nhặc đinh tự chế trong đêm

Theo ghi nhận của chúng tôi, cầu vượt Sóng Thần và cầu vượt Linh Xuân thuộc địa phận phường An Bình. Để trục lợi bất chính từ việc vá lốp xe, thay lốp, trong những ngày cận Tết Nguyên đán, một số đối tượng bất hảo đã ra tay rải đinh tự chế. Lượng đinh tự chế xuất hiện dày đặc trên mặt 2 cây cầu vừa đề cập trên đã gây thủng lốp xe máy của nhiều người dân, gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của họ.

Ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết: “Tuyến QL1A qua địa bàn phường An Bình dài gần 1km. Đầu cầu vượt Linh Xuân và cầu vượt Sóng Thần đều là điểm giáp ranh với TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Vừa qua, chúng tôi cũng đã nhận thông tin việc xe máy lưu thông trên tuyến QL1A cán phải đinh tự chế bị thủng lốp, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, chúng tôi đã phối hợp cùng Công an phường An Bình tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, phát hiện, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm”.

T.Quang-C.Bình
.
.
.