Bắt trùm đinh “tặc” kiêm chủ tiệm sửa xe trên quốc lộ 51

Thứ Bảy, 04/04/2020, 12:44
Ngày 4/4, Công an TP biên Hòa (Đồng Nai) đã tạm giữ đối tượng tượng Phạm Bá Quang, SN 1985, ngụ huyện Nga Sơn, Thanh Hóa để điều tra về hành vi rải đinh gây mất an toàn giao thông trên quốc lộ 51...

Khoảng 5h sáng cùng ngày, tổ tuần tra của Công an phường Tam Phước trong lúc tuần tra, kiểm soát địa bàn đã phát hiện Phạm Bá Quang điều khiển xe máy biển số 53X1-0090 đang có hành vi rải đinh trên tuyến quốc lộ 51, đoạn thuộc địa bàn phường Tam Phước. Công an phường đã thu giữ trên xe của Quang 1 lọ nhựa bên trong có nhiều vật sắc nhọn. 

Quang và đống đồ nghề sản xuất đinh. 

Kiểm tra tiệm sửa xe của của Quang tại khu phố Long Khánh 1, phường Tam Phước, Công an phường còn phát hiện khoảng 1.000 đinh kim loại hình thoi nhọn và nhiều thanh kim loại dày 2mm, rộng 2 cm, dài 30 cm. 

Đống vỏ, ruột xe máy sẵn sàng chặt chém khách bị dính đinh.

Tại cơ quan Công an, Quang khai nhận đã đi mua các thanh sắt có độ dày khoảng 2 mm sau đó đem về cắt nhỏ thành các đinh nhọn hình thoi rồi bỏ vào một lọ nước suối, bên ngoài ngụy trang bằng một bịch nilon màu đen treo trên xe máy. Lợi dụng đêm tối vắng người đi lại, Quang vừa chạy xe vừa rải số đinh này trên tuyến quốc lộ 51 đoạn gần tiệm sửa xe của Quang với mục đích để phương tiện tham gia giao thông bị cán đinh sẽ phải vào tiệm của Quang thay với giá cao để hắn trục lợi. 

Cũng theo lời khai của Quang, hành vi rải đinh trên quốc lộ 51 đã được Quang thực hiện từ đầu năm 2020 đến nay.

Ngọc Sơn
.
.
.