Xác minh vụ cây gỗ “khủng” vi vu qua nhiều địa phương

Chủ Nhật, 08/04/2018, 20:39
Ngày 8-4, Cục CSGT cho biết đã cử 2 tổ công tác về các địa phương để xác minh, làm rõ có hay không dấu hiệu tiêu cực, dấu hiệu bảo kê, thiếu trách nhiệm của lực lượng CSGT các địa phương trong vụ việc để xe chở cây gỗ lớn từ Đắk Lắk ra Huế, Hà Nội. 

Quan điểm của Cục CSGT là sẽ xử lý nghiêm theo yêu cầu của Thủ tướng, xử lý đúng người, đúng hành vi vi phạm, không bao che cho vi phạm. Nếu phát hiện thấy hiện tượng tiêu cực trong quá trình thực thi nhiệm vụ của CSGT thì Cục sẽ phối hợp cùng với Công an tỉnh, thành phố và các Phòng CSGT xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và của Ngành. Cục CSGT đang nỗ lực để có báo cáo sớm nhất.

Cây "quái thú" bị thu giữ.

Trung tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ - người được giao làm Tổ trưởng tổ xác minh cho biết: “Theo chỉ đạo của Bộ, Tổng cục và Cục, từ ngày 6-4, tổ công tác đã làm việc với Phòng CSGT công an các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế…

Tổ đã yêu cầu Phòng CSGT công an các tỉnh báo cáo quy trình làm việc của các đội, tổ trên tuyến đường mà những chiếc xe chở cây khủng đi qua để xem vướng mắc, thiếu sót ở khâu nào. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi sẽ báo cáo bằng văn bản để Cục báo cáo Bộ và Thủ tướng”.

Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã  giao Bộ Công an phải báo cáo kết quả xác minh, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như phản ánh của báo chí trước ngày 15-4.

P.Thuỷ
.
.
.