Vụ cây khủng, tài xế tìm mọi cách trốn tránh lực lượng CSGT trên toàn tuyến

Thứ Sáu, 06/04/2018, 15:33

Để vượt các trạm CSGT, tài xế thường cho người đi nắm trước để xác định lúc các tổ CSGT đổi ca trực thì cho xe qua, nhờ vậy dù chở cây quá khổ, quá tải, nhưng tài xế vẫn lưu thông trót lọt trên nhiều cung đường. 

Ngày 6-4, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Phòng CSGT Công an Quảng Bình đã trích xuất hệ thống camera quan sát và thấy, vào lúc 25-3-20188, chiếc ô tô đầu kéo mang biển số 73C-03464 kéo romooc mang biển số 73R-00338 lưu thông theo hướng Nam-Bắc khi đi qua km 673+400 trên Quốc lộ 1A thuộc xã Võ Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình chở theo cây lớn mà báo chí phản ánh là cây “quái thú” trong mấy ngày qua. 

Cây được gọi là "quái thú" do Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn vận chuyển làm xôn xao dư luận mấy ngày qua. 

Ngay sau đó, Phòng CSGT Công an Quảng Bình đã gửi giấy mời số 373/GM-PC67 của phòng đến chủ xe và lái xe ô tô nói trên. Sau đó, chủ xe là Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn, ở Lộc Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình có tờ trình 78/HS-2018 công nhận xe nói trên là của công ty và vi phạm chở chiều dài phía sau quá 3m và cam đoan không tái phạm. Lái xe Lê Qúy Hùng, trú thị trấn Nông trường Việt Trung người điều khiển xe chở cây “quái thú” trên làm tường trình nhận lỗi vi phạm chở quá chiều dài, không thực hiện đúng quy định trong giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn trên đường bộ, và thường xuyên trốn tránh lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn tuyến. 

Sau khi xe chở cây nói trên đi qua địa bàn, lãnh đạo Phòng CSGT Công an Quảng Bình cũng đã yêu cầu các tổ tuần tra kiểm soát có liên quan báo cáo kết quả tuần tra kiểm soát trong ca và giải trình. Các tổ đều cam đoan không đón, dừng, do địa bàn rộng, dài, lái xe lợi dụng tuyến tránh Quốc lộ 1A và thời điểm giao ca để trốn tránh sự kiểm tra, giám sát.

Thông qua kết quả trích xuất camera và giải trình của Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn, Phòng CSGT Công an Quảng Bình đã xử phạt các lỗi của lái xe Lê Qúy Hùng với số tiền  8,4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Sông Lam
.
.
.