Vụ “Nữ điều dưỡng được ưu ái”: Thu hồi các quyết định bổ nhiệm sai quy định

Thứ Ba, 08/10/2019, 14:42

Liên quan đến vụ việc “Nữ điều dưỡng được giám đốc ưu ái” mà Báo CAND đã phản ánh, ngày 8-10, thông tin từ Sở Y tế Đắk Nông cho biết, đã chỉ đạo thu hồi các quyết định bổ nhiệm sai quy định.



Theo lãnh đạo Sở Y tế Đắk Nông, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của cơ quan báo chí về việc nữ điều dưỡng Trương Huyền Trang (SN 1990) được ông Phạm Khánh Tùng, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp “ưu ái” giao phụ trách nhiều vị trí quan trọng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp (nay là Trung tâm Y tế huyện) khi đang còn là nhân viên hợp đồng, có trình độ trung cấp, Sở đã tiến hành lập đoàn kiểm tra.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Nông cho biết, qua kiểm tra cho thấy, việc bổ nhiệm nữ điều dưỡng Trương Huyền Trang là sai quy trình nên Sở đã tiến hành chỉ đạo ông Phạm Khánh Tùng thu hồi các quyết định bổ nhiệm này.

 “Liên quan đến những sai phạm này, hiện Sở đang tiến hành xác minh, làm rõ và sẽ có hướng xử lý những cá nhân, tập thể theo quy định”, vị lãnh đạo này nói.

Nữ điều dưỡng Trương Huyền Trang

Như Báo CAND đã thông tin, vào năm 2012, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông có văn bản, đồng ý ký hợp đồng làm việc có thời hạn đối với điều dưỡng Trương Huyền Trang. Lúc này, bà Trang có trình độ chuyên môn là điều dưỡng trung cấp. 

Ngoài ra, Sở Y tế cũng giao cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp ký hợp đồng lao động đối với bà Trang (trong thời gian chờ thi tuyển hoặc xét tuyển viên chức).

Đến tháng 4-2017, bà Trang được ông Phạm Khánh Tùng ký quyết định giao phụ trách thủ kho tại đơn vị. Đến tháng 10-2017, bà Trang tiếp tục được giao phụ trách Khoa điều dưỡng.

 Đến tháng 6-2018, bà Trang tiếp tục được giao phụ trách Phòng Kế hoạch Tổng hợp và Vật tư Thiết bị y tế. Đến ngày 1-11-2018, bà Trang (đã có bằng cử nhân điều dưỡng - PV) tiếp tục được ông Tùng ký quyết định giao phụ trách Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ - Điều dưỡng.

Dù trước đó bà Trang chưa được tuyển dụng vào viên chức Nhà nước, nhưng vẫn được vị Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp “ưu ái” ký nhiều quyết định giao cho bà Trương Huyền Trang phụ trách nhiều vị trí quan trọng tại Trung tâm Y tế huyện.

 Đến ngày 3-9-2019, bà Trang mới được Sở Y tế tỉnh Đắk Nông ra quyết định tuyển dụng vào viên chức Nhà nước.


Văn Thành
.
.
.