Vĩnh Long thành lập thêm bệnh viện dã chiến

Thứ Tư, 07/07/2021, 16:48
Trong thời gian tới số ca nhiễm có thể sẽ tăng trong cộng đồng từ chuỗi lây nhiễm phân xưởng A3 và A8 của Công ty Tỷ Xuân, UBND tỉnh Vĩnh Long đã thành lập thêm bệnh viện dã chiến.

Ngày 7/7, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký quyết định thành lập Bệnh viện Dã chiến tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hòa Phú ở huyện Long Hồ. Bệnh viện có quy mô 50 giường, nhân lực được huy động tại bệnh viện khu vực, trung tâm y tế TP Vĩnh Long, huyện Tam Bình, Long Hồ và từ lực lượng Công an, Quân sự.

Bệnh viện dã chiến mới thành lập, trưng dụng hạ tầng, trang thiết bị của bệnh viện khu vực.

Bệnh viện Dã chiến sử dụng trang thiết bị của Bệnh viện Đa khoa khu vực Hòa Phú và trang thiết bị điều động từ các đơn vị khác đến, có nhiệm vụ tiếp nhận, sàng lọc, cấp cứu, cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19, người bệnh tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19.

Ngày 7/7, tỉnh Vĩnh Long đã ghi nhận 5 ca dương tính SARS-CoV-2 có yếu tố dịch tễ liên quan đến ca nhiễm là nam công nhân ở Công ty Tỷ Xuân.

Trong thời gian tới, số ca nhiễm có thể sẽ tăng trong cộng đồng từ chuỗi lây nhiễm từ phân xưởng A3 và A8 của Công ty Tỷ Xuân. Các trường hợp F1 liên quan các ca mắc từ chuỗi lây nhiễm này có khoảng gần 300 trường hợp và số trường hợp liên quan hơn 1.000 trường hợp đều có ở các huyện, thị xã, thành phố, tập trung nhiều nhất ở Long Hồ, Tam Bình.

Công ty Tỷ Xuân. 

Ngành Y tế đang ra sức  rà soát, quản lý chặt chẽ các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm trong và ngoài tỉnh, để có biện pháp quản lý hiệu quả hơn.

Cùng ngày, Sở Y tế Vĩnh Long thông báo khẩn tìm người có mặt tại các địa điểm nguy cơ mắc COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Vĩnh Long.

Cụ thể, từ 11h đến 15h30’ ngày 5/7 đến khám tại CDC Vĩnh Long; từ 3h-3h40’ ngày 4/7 tại nhà xe và cổng BVĐK tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 5/7 vào các khung giờ, từ 10h tại cổng BVĐK tỉnh và khoảng 10h30’ đến 14h tại khu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 của BVĐK tỉnh Vĩnh Long. Từ 16h30’ đến 17h30’, người đến khám tại khu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 của BVĐK tỉnh Vĩnh Long.

Những người có mặt tại các địa điểm nêu trên liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú để khai báo y tế hoặc gọi điện thoại đường dây nóng của trung tâm y tế huyện, thị, thành để được hướng dẫn. 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, khám bệnh ngoại trú và bệnh nội trú cho đến khi có thông báo mới. 

Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long được thiết lập cách ly tạm thời đối với toàn bộ trung tâm để phòng chống dịch COVID-19. Trung tâm Y tế huyện Tam Bình đã tạm dừng hoạt động khu khám bệnh ngoại trú để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. 3 đơn vị trên tạm dừng hoạt động khám bệnh do đã ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng


Cù Dzĩnh
.
.
.