Vì sao cháu bé trèo qua được lan can tầng 12 chung cư?

Thứ Hai, 01/03/2021, 16:18
Sau khi tiếp khách xong, bố mẹ bé gái cùng nhau ra tiễn khách xuống dưới. Trong lúc này, mặc dù gia đình đã lắp tấm lưới cao 1m ở lan can bảo vệ, cháu bé đã bấu vào tấm lưới này và trèo qua...


Chiều 1/3, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tổ chức buổi thông tin báo chí về vụ việc bé gái N.P.H (SN 2018), ở tầng 12A của tòa nhà chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung trèo qua lan can rơi xuống.

Thượng tá Đinh Tuấn Thành thông tin vụ việc với báo chí.

Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, qua điều tra ban đầu, chúng tôi xác định, sau khi tiếp khách xong, bố mẹ bé gái cùng nhau ra tiễn khách xuống dưới. Trong lúc này, mặc dù gia đình đã lắp tấm lưới cao 1m ở lan can bảo vệ, cháu bé đã bấu vào tấm lưới này và trèo qua, sau đó bám vào bờ tường đến khi không còn sức thì rơi xuống. Khi nghe mọi người hô hoán, bố mẹ quay lại kiểm tra thì đã thấy cháu rơi xuống.

“Công an quận Thanh Xuân đánh giá cao hành động của anh Mạnh và chúc mừng hạnh phúc của gia đình cháu bé, chúng tôi cảm ơn anh Nguyễn Ngọc Mạnh" - Thượng tá Đinh Tuấn Thành nhấn mạnh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Thanh Xuân cũng đã báo cáo các cấp và sẽ tuyên truyền nhân rộng gương người tốt việc tốt như trường hợp của anh Mạnh và rút kinh nghiệm sau sự việc này.

Công an quận Thanh Xuân sẽ rà soát lại toàn bộ trang thiết bị, công trình chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn có nguy cơ gây ra nguy hiểm tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân nói chung và trẻ nhỏ nói riêng…

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã dũng cảm cứu cháu bé rơi từ tầng 12 xuống đất.

Trước đó, Báo CAND đã đưa tin, khoảng 17h30 ngày 28/2, bé N.P.H bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Lúc này một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán. Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) đang đứng chở hàng ở gần đó phát hiện sự việc nên đã nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái khi bé H rơi xuống. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương.

Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

M.Hiền
.
.
.