Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em

Thứ Tư, 01/06/2016, 09:21
Đây là chủ đề của “Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 được triển khai tại Bình Thuận trong tháng 6. Mục đích thúc đẩy chính quyền các cấp, gia đình, nhà trường và xã hội nâng cao nhận thức và ý nghĩa trong đời sống vì sự an toàn, phòng chống tai nạn và thương tích cho trẻ em.

Từ ngày 1-6, Sở LĐ-TB&XH tỉnh, các ban, ngành phối hợp với huyện Hàm Tân tổ chức 3 đoàn công tác đi thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, khuyết tật, sống lang thang và bị thương tích, tai nạn.

Đây là địa phương cách nay không lâu xảy ra tai nạn đuối nước làm 3 anh em ruột học sinh tiểu học Suối Kiết tử vong rất thương tâm. Bên cạnh đó, các cơ quan, đoàn thể tổ chức nhiều chiến dịch truyền thông, tuyên truyền vận động nhân dân phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là  hiện tượng đuối nước và tai nạn giao thông.

Trẻ em tại nhà trẻ TP Phan Thiết.

Triển khai và phát động quy mô về chiến dịch vận động trẻ em đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, dạy bơi lội, hướng dẫn các em sử dụng áo phao, cặp phao khi sử dụng phương tiện giao thông đường thủy, bến đò ngang… Tạo sân chơi cho thiếu nhi an toàn, vui vẻ, lành mạnh và bổ ích trong kỳ nghỉ hè cho mọi đối tượng thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo…

Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh Bình Thuận cũng cho biết: Trong “Tháng hành động vì trẻ em” từ ngày 1-6 đến 30-6, dự kiến sẽ tổ chức chiếu 132 buổi miễn phí cho trẻ em toàn tỉnh, với 6 đội chiếu bóng lưu động khắp các phường, xã, thị trấn, rạp 19-4, Nhà thiếu nhi tỉnh… cùng các phim hoạt hình, clip về giáo dục pháp luật, phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em đặc biệt là duối nước ao hồ, sông, biển và phòng ngừa tai nạn giao thông. Riêng huyện đảo Phú Quý cũng sẽ tổ chức 6 buổi chiếu phim tại 3 xã Ngũ Phụng, Tam Thanh và Long Hải.

Nam Yên
.
.
.