Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6

Chủ Nhật, 29/05/2016, 08:32
Ngày 28-5, tại Cung văn hóa Lao động TP Hồ Chí Minh, diễn ra hai chương trình quy mô lớn dành cho trẻ em. Trong đó, Ngày hội trẻ em khuyết tật lần thứ 20 năm 2016 dành cho 700 trẻ khuyết tật của các trường chuyên biệt, trung tâm, mái ấm tình thương trên địa bàn thành phố.


Cùng với việc tặng quà, động viên, Ban tổ chức còn có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, các trò chơi vận động dành cho trẻ khuyết tật trong suốt ngày diễn ra chương trình. Tối cùng ngày, chương trình Ngày hội tuổi thơ 2016 có nhiều hoạt động hấp dẫn cho trẻ em. 

Biểu diễn phục vụ các khán giả nhí dịp này có thiếu nhi CLB ca múa mandoline - guitare cung văn hóa, ca sĩ Ngọc Luân, Mi Ngân, MC Anh Luân của nhóm kịch Alu Kid, nhóm Hoa mẫu đơn -  nhóm xiếc tập hợp các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cùng biểu diễn. Ước tính, có 800 trẻ em tham gia ngày hội này.

Tổ chức cho trẻ khuyết tật tham gia biểu diễn văn nghệ giúp các em hòa nhập tốt hơn.

Chính thức diễn ra từ ngày 29-5 đến 5-6, ngày hội thiếu nhi “Cùng em vui hè” dành khá nhiều sự kiện phục vụ trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhà mở, trẻ em đường phố… Trong đó, hoạt động “Cùng em vui hè” trao tặng các tủ sách cho Bến Tre, huyện Cần Giờ và Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh). Mỗi tủ bao gồm 564 cuốn, 188 tựa sách. Ngoài ra còn có 150 phần quà gồm sách, văn phòng phẩm, 150 suất ăn dành tặng thiếu nhi trong dịp này.

Tại đường sách TP Hồ Chí Minh, ngày 31-5, một sân chơi với nhiều hoạt động phong phú được thiết kế cho khoảng 300 thiếu nhi ở các nhà mở, mái ấm, trẻ em đường phố. Có khá nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho các em: biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, tô tượng, tham gia game sân khấu,…

Diễn ra trùng khoảng thời gian với chuỗi hoạt động của chương trình “Cùng em vui hè”, chương trình “Tiệc sách ngày hè” 2016 của Nhà xuất bản Trẻ diễn ra tại đường sách TP Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP Hồ Chí Minh); 161B Lý Chính Thắng, quận 3, TP Hồ Chí Minh; và 21 dãy A11 khu Đầm Trấu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức có rất nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho bạn đọc nhí. Có đến 80% sách phát hành đợt này là sách dành cho thiếu nhi. Sách thuộc nhiều thể loại, hấp dẫn, gần gũi với thiếu nhi: sách văn học, sách tương tác để trải nghiệm chuyện viết lách, nói lên suy nghĩ của trẻ. Ban tổ chức còn kết hợp với các nhà tài trợ tặng quà cho thiếu nhi đến tham gia chương trình, tặng 1.200 phiếu tặng sách trị giá 30.000 đồng/phiếu, giảm từ 20% đến 40% cho bạn đọc mua sách. 

Ban tổ chức đường sách TP Hồ Chí Minh cho biết, trong suốt đợt hè, có đến 19 gian hàng tại đường sách có chính sách trợ giá sách cho thiếu nhi từ 20% đến 30%, tổ chức bán sách đồng giá…

N.Nguyễn
.
.
.