Tự ý xâm phạm hiện vật trưng bày trong bảo tàng gây bức xúc dư luận

Thứ Năm, 14/03/2019, 07:31
Ngày 13-3, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng cho biết, một số du khách nước ngoài tự ý xâm phạm hiện vật trưng bày trong Bảo tàng Đà Nẵng gây bức xúc dư luận, là sự cố ngoài ý muốn và xin nhận khuyết điểm về sự việc.


Trước đó, người dân phản ánh lên trang Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng”, hình ảnh một nữ du khách Trung Quốc đang đứng chụp hình cho du khách khác ngồi trên xe lôi trưng bày tại Bảo tàng Đà Nẵng. Sự việc xảy ra vào chiều 12-3, mặc dù tại đây có biển báo và dây ngăn khách tham quan với hiện vật. 

Đáng nói, khi được một người Việt Nam nhắc nhở hành vi xâm phạm này, thay vì nghe lời thì du khách Trung Quốc vẫn cố tình bước lên xe lôi chụp hình và còn có hành động hăm dọa…

Theo ông Thiện, chiếc xe lôi là hiện vật lịch sử trước năm 1975, được phục chế và trưng bày tại bảo tàng. Đã có rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh kỷ niệm với chiếc xe lôi này, tuy nhiên theo quy định, nghiêm cấm những hành vi tự ý leo trèo, xê dịch đối với hiện vật.

Tại  những khu vực trưng bày hiện vật thể khối này, Bảo tàng Đà Nẵng đều bố trí rào chắn, có biển báo cầm sờ vào hiện vật… Vì vậy, việc nữ du khách nói trên có hành động tự ý bước hẳn lên ngồi trên xe chụp hình là hoàn toàn sai phạm. Bảo tàng Đà Nẵng thường xuyên quán triệt các hướng dẫn viên rằng phải theo dõi, nhắc nhở khách khi vào tham quan.

Hoài Thu
.
.
.