Truy vết F1 của 2 ca dương tính từ Bình Dương qua Đồng Nai làm việc

Thứ Bảy, 19/06/2021, 20:08
Tối 19/6, Trung tâm y tế TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1 tiếp xúc gần với 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 của tỉnh Bình Dương đã qua địa phương làm việc trong 6 ngày...

Hai ca dương tính với SARS-CoV-2 gồm chị N.N.H 31 tuổi và N.N.T 26 tuổi, cùng trọ tại TP Thuận An, tỉnh bình Dương, là nhân viên kiểm tra chất lượng làm tại Công ty Vision Vina thuộc thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 7/6, 2 người này đi theo xe của công ty đến cơ sở may gia công Tân Bình Nguyên ở phường Xuân An, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai ăn ở, đi lại và làm việc tại đây. Đến ngày 11/6, cả 2 theo xe trở lại Bình Dương. Ngày 16/6, người em trai ở cùng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó 2 người này được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Lực lượng chức năng khoanh vùng, truy vết người tiếp xúc với 2 ca dương tính.

Theo nhận định của Trung tâm y tế TP Long Khánh, 2 ca nghi nhiễm có 6 ngày lưu trú, làm việc, đi lại ở khu phố 6, phường Xuân An và có tiếp xúc nhiều người trong khu vực. Đến tối 19/6 lực lượng chức năng TP Long Khánh đã truy vết được 21 trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca dương tính trên. Toàn bộ đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, sáng cùng ngày tại TP Long Khánh cũng đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là thợ hồ N.D.T 47 tuổi, ngụ khu phố Bảo Vinh B, phường Bảo Vinh nên đã phong tỏa 3 khu dân cư thời gian 21 ngày và phong tỏa tạm thời khoa khám bệnh thuộc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Long Khánh. Cũng trong ngày 19/6 Đồng Nai đã ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 ngụ tại huyện Vĩnh Cửu nhưng làm việc tại tỉnh Bình Dương.


Ngọc Sơn
.
.
.