Tạm dừng công tác tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu Ghềnh

Chủ Nhật, 20/03/2016, 20:18
Đến 18h30', nước sông Đồng Nai dâng cao nên Công tác tìm kiếm nạn nhân nghi mất tích sau vụ sập cầu Ghềnh đã được các cơ quan chức năng tạm dừng. 

Trước đó khoảng 17h30' phút ngày 20-3, chiếc sà lan tông sập hai nhịp 2 và 3 của cầu Ghềnh có dấu hiệu trôi tự do ra xa vị trí lúc buổi trưa khoảng 30m. 

Các đơn vị chức năng đã cố định chiếc sà lan này lại để tránh trôi ra xa và tổ chức phương án trục vớt. 

Phương án trục vớt sà lan sẽ do Bộ Giao thông vận tải thực hiện. Một lữ đoàn công binh đóng tại TP Biên Hòa đã tiến hành khảo sát khu vực cầu Ghềnh để có thể thực hiện phương án lắp cầu tạm giúp các phương tiện của hai địa phương là phường Bửu Hòa và xã Hiệp Hòa qua lại.

Chiếc sà lan trôi ra khỏi vị trí ban đầu

Các tàu thuyền đi qua khu vực cầu Ghềnh đã được CSGT đường thủy phân luồng chuyển hướng qua khu vực khác. Một số tàu thuyền đã không tiếp tục di chuyển mà neo đậu cách vị trí cầu bị sập khoảng một hải lý. 

Trong cuộc họp báo lúc chiều tối, các đơn vị chức năng xác định, lúc 11h30', tàu kéo mang BKS SG-3745 do tài công Nguyễn Văn Thưởng điều khiển kéo theo sà lan mang số hiệu SG - 5984 đã gây tai nạn.

Kiểm tra các nhịp cầu còn lại

Chủ phương tiện được xác định là bà Nguyễn Thu Hồng (quê Đồng Nai, ngụ Phú Nhuận, TP Hồ Chí Mình). 

Chiếc sà lan này được đăng ký để chở hàng khô, tuy nhiên khi xảy ra tai nạn, sà lan đang vận chuyển cát, sỏi. 

Sà lan này có chiều dài 42,83m, rộng 12,23m, ngang 2,9m, được thiết kế vào năm 2007, lần kiểm tra kỹ thuật gần nhất là giữa tháng 10-2015. 

Tài công Nguyễn Văn Thưởng đang được lấy lời khai tại Công an phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa – Đồng Nai.

Các thợ lặn tạm ngừng công tác tìm kiếm
Người nhái cũng ngừng tìm kiếm nạn nhân

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 3 cho biết, đến 18h công tác cứu nạn cứu hộ gặp một số khó khăn. 

Cảng Vụ đường thủy nội địa Khu vực 3 đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để cứu hộ, cứu nạn những người có thể mất tích. 

Quang cảnh buổi họp báo

Ông Đặng Mạnh Trung-Trưởng ban tuyên giáo tỉnh Đồng Nai xác nhận, đến thời điểm hiện vẫn chưa có người đến báo có người mất tích và các tổ lặn cũng chưa phát hiện ra trường hợp mất tích nào.

M.Đức
.
.
.