Tặng huy hiệu " Tuổi trẻ dũng cảm" cho thanh niên dũng cảm cứu người

Thứ Bảy, 11/06/2016, 19:03
Ngày 11-6, tại Đà Nẵng, Trung ương Đoàn đã tuyên dương, trao tặng bằng khen và huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 đoàn viên, thanh niên dũng cảm cứu người trong vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn đêm 4-6.

Danh sách khen thưởng của Trung ương Đoàn gồm: trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Lê Văn Hoa (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), là thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2 và anh Mai Viết Dụng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), là thuyền trưởng tàu du lịch Biển đảo Việt. Trao tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho anh Nguyễn Khánh Trường, thuyền trưởng tàu du lịch Biển đảo Việt 2 và anh Nguyễn Văn Dậu, thuyền viên tàu du lịch Hàn Giang 2.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh  Lê Văn Hoa và Mai Viết Dụng.

Tất cả 4 đoàn viên thanh niên trên khi biết thông tin tàu Thảo Vân 2 bị lật đã lập tức có mặt tại hiện trường, quăng áo phao, đệm xốp và nhảy xuống sông vớt các nạn nhân lên bờ. Họ cùng các thuyền viên, tàu du lịch khác trong đêm  tàu chìm đã cứu được hàng chục nạn nhân, trong đó ca nô Phú Quý của anh Lê Văn Hoa vớt được 20 người, tàu du lịch Biển đảo Việt vớt được 8 người… Đặc biệt một số cháu bé sặc nước nặng rơi vào tình trạng nguy kịch đã được sơ cứu kịp thời, lập tức chuyển đến bệnh viện để bảo đảm tính mạng.

Tại buổi lễ khen thưởng, đồng chí Bùi Quang Huy, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn đã đánh giá cao những việc làm của các đoàn viên, và hy vọng những gương sáng này sẽ được nhân rộng trong xã hội.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn trao tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho anh Nguyễn Khánh Trường và anh Nguyễn Văn Dậu.

* Trước đó, sáng cùng ngày, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cũng đã tổ chức lễ khen thưởng, biểu dương 142 ngư dân tham gia cứu nạn. Đây là những ngư dân đã có mặt tại hiện trường cùng với các lực lượng chức năng tham gia cứu vớt người bị nạn. 

Nhiều người tự nguyện dùng phương tiện, ngư lưới cụ để chắn ngang dòng sông, ngăn nạn nhân trôi dạt ra biển và lặn tìm suốt gần 20 giờ đồng hồ cho đến khi cuộc tìm kiếm kết thúc.

Anh Minh
.
.
.