Trà Vinh thiết lập thêm vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội

Thứ Năm, 08/07/2021, 16:57
Hiện tại, Trà Vinh có 5 vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.


Tỉnh Trà Vinh đã thiết lập vùng cách ly tại ấp Cái Già Bến (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang) với gồm 23 hộ với 77 nhân khẩu để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đây là vùng cách ly y tế thứ 2 trên địa bàn huyện Cầu Ngang. Trước đó ngày 5/7, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại ấp Mỹ Cẩm B (xã Mỹ Hòa) gồm 14 hộ với 47 nhân khẩu.

Đến ngày 8/7, tỉnh Trà Vinh có 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, đã được cách ly tập trung và điều trị theo quy định, sức khỏe ổn định.

Lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cách ly y tế ở xã Mỹ Hòa, huyện Cầu Ngang.

Đại tá Vũ Hoài Bắc, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện các biện pháp công tác, đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, truy vết kịp thời các trường hợp có liên quan để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cách ly y tế ở xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang.

Từ ngày 8/7, tất cả những trường hợp từ TP Hồ Chí Minh (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP Hồ Chí Minh nhưng không dừng, đỗ), phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong 7 ngày, kể từ ngày về địa phương, phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 7 ngày tiếp theo. 

Mộng Tuyền
.
.
.