Tiền Giang, Đồng Tháp và Trà Vinh, ghi nhận hàng loạt ca dương tính SARS-CoV-2

Thứ Sáu, 02/07/2021, 12:51
Tiền Giang ghi nhận 14 ca, Đồng Tháp 15 ca và Trà Vinh có một ca từ Bình Dương trở về, sau đó phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 2/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Tiền Giang, đã ghi nhận 14 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó một ca ghi nhận tại ổ dịch mới và là ca nghi nhiễm COVID-19 đầu tiên ở huyện Châu Thành. Các trường hợp còn lại liên quan đến ổ dịch cũ. Huyện Gò Công Đông đã tiến hành phong tỏa một phần ở ấp 4 (xã Tân Tây) và thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với ấp này kể từ 0h ngày 2/7.

Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã thành lập tổ hỗ trợ cho tỉnh Tiền Giang, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tổ hỗ trợ do Tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh làm tổ trưởng cùng thành viên là các chuyên gia của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Y tế công cộng.

Lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa.

Tại Đồng Tháp, ghi nhận thêm 15 ca nhiễm và nghi nhiễm. Trong đó có 10 ca là khách hàng đến giao dịch tại chi nhánh ngân hàng có trụ sở ở huyện Châu Thành. 5 ca còn lại ghi nhận ở TP Hồng Ngự và TP Sa Đéc.

Tỉnh Đồng Tháp tiếp tục cách ly tạm thời đối với Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Từ chiều 1/7, TP Sa Đéc đã giãn cách xã hội đối với toàn thành phố.

Tại Trà Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn, đã ký quyết định thiết lập vùng cách ly ở ấp Bót Chếch thuộc xã Lương Hòa (huyện Châu Thành) với 29 hộ dân, 117 nhân khẩu, sau khi ghi nhận thêm dương tính với SARS-CoV-2. 

Đội Tuyên truyền Công an tỉnh Trà Vinh ghi nhận và phản ánh công tác chống dịch trên địa bàn, sau khi ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 ở xã Hùng Hòa.

Trường hợp này là một phụ nữ vừa từ thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương trở về Trà Vinh. Sáng 1/7, người này đến Trạm y tế xã Lương Hòa khai báo, sau đó có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Trà Vinh, đã thiết lập vùng cách ly, giãn cách xã hội tại đoạn đường dài 900m thuộc ấp Hòa Thành (xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần) gồm 21 hộ, 64 nhân khẩu từ 20h ngày 28/6, sau khi phát hiện ca dương tính là nữ công nhân trở về từ chợ đầu mối Bình Điền (TP Hồ Chí Minh).

Cù Dzĩnh
.
.
.