[ẢNH] Toàn cảnh vụ ‘xe ben lao vào tiệm sửa xe khiến 2 người tử vong’

Thứ Năm, 21/05/2015, 14:52
Đến 12h hôm nay, công tác tìm kiếm và cứu hộ cứu nạn các nạn nhân trong vụ TNGT xảy ra tại số nhà 552/2 Tùng Thiện Vương, phường 12, quận 8, TP HCM đã hoàn tất.
>> Cảnh sát bới gạch vụn tìm nạn nhân vụ 'xe ben lao vào nhà'

Thi thể hai nạn nhân gặp nạn là bà Bùi Thị Phước (52 tuổi) và ông La Hán Lu (48 tuổi, ngụ quận 8) đã được đội cứu hộ đưa vào bệnh viện khám nghiệm tử thi. Hiện trường vụ TNGT vẫn đang được CSGT - Công an quận 8 khám nghiệm để làm rõ.

Theo thông ban đầu, khoảng 9h hôm nay, ngày 21/5, xe ben chở đầy cát do tài xế Hồ Văn Trực (26 tuổi, quê quán Bạc Liêu) điều khiển, bên trên xe còn có phụ xe tên Dương (khoảng 36 tuổi, quê quán Cần Thơ) lưu thông từ hướng Bình Chánh về quận 8.

Khi đổ dốc cầu Nhị Thiên Đường để xuống đường Tùng Thiện Vương thì xảy ra sự cố không đạp thắng được. Chiếc xe trôi đi tự do trên đường. tài xế Trực và phụ xe Dương đã hô hoán để dòng phương tiện đang lưu thông dưới dốc cầu thoát sự cố.

Dòng phương tiện đang lưu thông khi nghe hô hoán tháo chạy ra khỏi hiện trường. Chiếc xe ben  lao nhanh vào lề, cuốn hàng loạt xe tay ga của một tiệm bán xe gắn máy và tông thẳng vào căn nhà cấp 4 vừa làm tiệm sửa xe vừa bán cà phê.

Một số nhân chứng tại hiện trường kể lại, chiếc xe lao vào lề ủi hàng loạt xe gắn máy, xe tay ga và tông một phụ nữ khiến người phụ nữ này bị gãy hai chân được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tại căn nhà số 552/2, lúc này anh Đỗ Văn Tư (48 tuổi) đang ngồi phía trước bơm xe cho một người đi đường, bên trong nhà có bà Bùi Thị Phước và bà Đỗ Thị Sáu (78 tuổi). Khi chiếc xe ben ủi hàng loạt xe gắn máy tông vào căn nhà này, ông Tư bị gạch đè lên người bị thương tích. Bên trong nhà bà Sáu nhanh chân chạy ra cổng phía sau thoát nạn, riêng bà Phước bị kẹt cứng bên trong. Một người đang bơm xe tại đây (xác định là La Hán Lu) bị xe ben cuốn vào gầm.

Tai nạn xảy ra khiến căn nhà cấp 4 bị đổ sập, đầu xe ben biến dạng tài xế và phụ xe bị kẹt cứng bên trong cabin. Người dân đã dùng búa và xà ben phá cửa cabin mới đưa được tài xế và phụ xe ra ngoài và đưa vào Công an phường 12, quận 8 trình diện.

Tại hiện trường ngỗn ngang xe gắn máy, gạch vữa. Do vụ TNGT xảy ra trong giờ cao điểm nên khiến cầu Nhị Thiên Đường và một số tuyến đường bị ùn ứ nghiêm trọng. Các tổ CSGT, Cảnh sát PƯN 113, công an phường, BVDP đã tiến hành khoanh vùng, điều tiết giao thông phục vụ công tác cứu hộ.

Phòng cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM với hàng chục CBCS và các trang thiết bị hiện đại đến hiện trường tiến hành cứu hộ nạn nhân.

Lúc này hai nạn nhân được xác định tử vong là bà Phước và ông Lu. Do chiếc xe ben nằm sâu bên trong căn nhà, căn nhà cấp 4 đỗ nát nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Đại úy Huỳnh Văn Tuấn - Phó trưởng Phòng cứu hộ cứu nạn, Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, khi lực lượng đến nơi căn nhà cấp 4 bị đổ sập hoàn toàn. Nạn nhân Phước bị gạch đá đè lên người tử vong, nạn nhân lưu nằm bên dưới gầm xe chèn giữa hai bánh xe. Các chiến sĩ cứu hộ đã dùng các biện pháp nghiệp vụ đưa nạn nhân Phước ra ngoài, sau đó cắt thép, dở bỏ các khối bê tông, kéo chiếc xe ben ra khỏi hiện trường và đưa tiếp thi thể nạn nhân Lu ra.

Tại hiện trường khoảng 10 chiếc xe gắn máy bị biến dạng, hư hỏng nặng, chiếc xe ben cũng không còn nguyên vẹn phần đầu. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND quận 8 cho biết đây là một vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn quận 8. Về nguyên nhân vụ TNGT trên, các đơn vị chức năng đang khẩn trương làm rõ.

Trước mắt, các đoàn thể tiến hành chăm sóc nhưng người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện và hỗ trợ kinh phí để gia đình hai nạn nhân gặp nạn lo an táng. Tạm thời để ổn định vụ việc, phía quận đã hỗ trợ ba triệu đồng để người nhà nạn nhân lo các thủ tục mai táng.

Tại CQĐT, tài xế Trực cho hay, tài xế Trực làm thuê cho chủ xe ben tên Quân (chưa rõ lai lịch, ngụ Bình Chánh). Buổi sáng trước khi xảy ra tai nạn, tài xế trực và phụ xe Dương (đã rời khỏi hiện trường) chở cát từ hướng Bình Chánh về quận 8 khi đổ dốc cầu Nhị Thiên Đường thì xe ben mất thắng gây ra vụ việc trên.

Ba nạn nhân bị thương trong đó hai người bị thương nhẹ được cho xuất viện riêng nạn nhân Phan Tú Mai (34 tuổi, ngụ quận 5) bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hình ảnh vụ TNGT khiến hai người tử vong:

Minh Đức
.
.
.