Tìm thấy hai người bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Trà Vinh

Thứ Tư, 02/06/2021, 09:05
Hai trường hợp bỏ trốn khỏi khu cách ly trong bệnh viện dã chiến ở Trà Vinh đã được tìm thấy vào tối 1/6 và đưa quay trở lại bệnh viện để lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 2/6, bác sĩ Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết hai trường hợp bỏ trốn đã được tìm thấy và đưa trở lại khu cách ly của bệnh viện, chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Một trường hợp ở huyện Càng Long và một trường hợp đang thuê trọ tại TP Trà Vinh. Sáng 1/6, hai người này được đưa đến khu cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, chờ theo dõi. Tuy nhiên đến trưa, cả hai đã bỏ trốn trong khi chưa được lấy mẫu xét nghiệm. Ngành chức năng đã truy tìm, sau đó đưa cả hai quay trở lại khu cách ly.

“Ngày hôm nay, ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với hai trường hợp nêu trên. Hiện nay dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các trường hợp trốn tránh, không chấp hành nghiêm việc phòng chống dịch sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật”, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh nói.

Tỉnh Trà Vinh thiết lập vùng cách ly ở thị trấn Cầu Kè, sau khi phát hiện ca mắc COVID-19.

Tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận hai ca mắc COVID-19 ở huyện Cầu Kè. Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn đã ra quyết định cách ly 52 hộ với 181 nhân khẩu tại đường 30/4 thuộc khóm 5 và khóm 6 của thị trấn Cầu Kè. Đồng thời, dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đến 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. 

Đại tá Vũ Hoài Bắc, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền và các biện pháp phòng, chống dịch. Tăng cường công tác quản lý xuất, nhập cảnh, phối hợp ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc cách ly y tế khi nhập cảnh.

Lực lượng Cảnh sát giao thông ra quân xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và lưu thông trên các tuyến đường; Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác kiểm tra lưu trú, tạm trú trên địa bàn.

Cù Dzĩnh
.
.
.