Tiêu hủy tang vật trong đường dây mua bán heroin quy mô lớn

Thứ Bảy, 27/05/2017, 15:14
Ngày 27-5, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Dương, cho biết: Đã phối hợp với nhiều lực lượng chức năng khác của tỉnh tổ chức tiêu hủy tang vật trong vụ án Lê Đình Kiểm cùng đồng bọn mua bán, vận chuyển tàng trữ trái phép chất ma túy quy mô lớn vào năm 2015.

Lực lượng chức năng tổ  chức tiêu hủy

Theo bản án số 691/2015/HS - PT của Tòa án Nhân dân (TAND) tối cao tại TP.Hồ Chí Minh, căn cứ Quyết định số 76/QĐ ngày 24-5-2017 của Cục Thi hành án dân sự tỉnh, tang vật tiêu hủy trong vụ Lê Đăng Kiểm cùng đồng bọn gồm 1 gói có trọng lượng 797g heroin của Ngô Thị Mỹ Vân (đối tượng mua ma túy của Lê Đình Kiểm); 1 gói 2,6g heroin thu giữ tại nhà Kiểm và vợ Đặng Thị Thanh, 1 gói 10,3kg heroin, 263g heroin và cafeine, gần 1kg ma túy tổng hợp (còn gọi là ma túy đá) tại kho của Kiểm. 

Sau khi thông qua biên bản niêm phong với tất cả thành viên hội đồng, toàn bộ số tang vật đã được tháo gỡ và đốt. Do số lượng ma túy lớn và mức độ đặc biệt nghiêm trọng của vụ án nên việc tiến hành tiêu hủy được tiến hành hết sức chặt chẽ. Dưới sự giám sát của nhiều lực lượng chức năng toàn bộ số ma túy được đốt hoàn toàn.

Được biết, theo bản án phán quyết cuối cùng của TAND tối cao tại TP.Hồ Chí Minh, Lê Đình Kiểm cùng đồng bọn đã mua bán 570 bánh heroin cho đến khi bị bắt. Riêng Kiểm bị bắt thì cơ quan Công an thu giữ và phát hiện tại nhà 30 bánh ma túy. Sau khi xem xét hành vi, các tình tiết trong vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo: Lê Đình Kiểm, Lê Văn Hạnh tử hình về tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; Ngô Thị Mỹ Vân án chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

D.Anh
.
.
.