Thương lái thu mua lá mãng cầu xiêm đã bỏ đi

Thứ Sáu, 20/03/2015, 08:13
Ngày 19/3, theo anh Hồ Quốc Thống, Phó trưởng Công an xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang), 2 thương lái thu mua lá mãng cầu xiêm tên là Tuấn và Tạo đã bỏ đi khỏi địa phương, đồng thời mang theo tất cả các bao lá mãng cầu xiêm khô mua được của nông dân ở khu vực này.
>> Bán lá mãng cầu xiêm, lợi bất cập hại

Tuy nhiên, 2 thương lái này còn thiếu trên 1 triệu đồng tiền mua lá của bà Tư Lài (ngụ ấp Tân Lập, xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông).

Lá mãng cầu xiêm được người dân thu gom bán cho thương lái.

Trước đó, ngày 18/3, 2 thương lái này đã mua được trên 600kg lá mãng cầu tươi, với giá  40.000 - 50.000đ/kg. Đồng thời sẽ đẩy mạnh thu mua trong vài ngày tới. Nhưng thấy không thể mua thêm được do sự giám sát chặt chẽ của các ngành chức năng tỉnh, huyện, xã nên các thương lái đã bỏ đi.

Việc thương lái đến mua lá tươi mãng cầu Xiêm, với giá 50.000đ/kg khiến người dân lo lắng. Theo bà con, nếu thương lái mua kéo dài sẽ nảy sinh lòng tham của một bộ phận người đi hái trộm lá mãng cầu về bán cho họ. Bởi hầu hết các vườn trồng mãng cầu đều dọc 2 bên đường và không có người trông coi…

Bên cạnh đó, việc thương lái mua lá bánh tẻ (không già, không non) của cây mãng cầu khiến người trồng cảm thấy bất an, vì lá đang ở trạng thái hấp thụ dinh dưỡng để nuôi cây và trái tốt nhất…

N.Thơ - N.S.
.
.
.