Vụ 379 công nhân phải nhập viện sau bữa ăn (Tiền Giang):

Thức ăn bị nhiễm vi sinh Coliforms và E.Coli vượt mức cho phép

Chủ Nhật, 07/06/2015, 20:55
Chiều nay, 7/6, nguồn tin từ Sở y tế tỉnh Tiền Giang cho biết kết quả kiểm nghiệm 18 mẫu nước uống và thức ăn được thu thập sau vụ ngộ độc khiến hàng trăm công nhân tại Khu công nghiệp Tân Hương (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) cho thấy có 6 mẫu thức ăn nhiễm vi sinh vật gồm Coliforms, E.Coli vượt mức cho phép, chủ yếu ở 2 loại thức ăn: cải ngọt xào và trứng chiên.
>> Điều tra vụ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Túi xách SIMONE Việt Nam

Theo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, vụ ngộ độc đã xảy ra đối với nhiều công nhân Công ty TNHH túi xách SiMone.

Và từ ngày 22 đến 25/4, lần lượt có tới 379 công nhân của Công ty này bị nôn ói, đau bụng, tiêu chảy... phải vào Bệnh viện quân y 120 - Quân khu 9 và Trung tâm y tế huyện Châu Thành, điều trị.

Nhiều công nhân phải cấp cứu sau vụ ngộ độc. 

Thức ăn khiến số công nhân trên bị ngộ độc sau bữa ăn được chế biến tại nhà bếp của Công ty TNHH túi xách SiMone do Công ty TNHH Tín Thảo (TP HCM) đảm trách.

Rất may, các ca ngộ độc vừa kể đều được cứu chữa kịp thời. Đây là lần thứ 3 tại doanh nghiệp này xảy ra tình trạng công nhân bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn.  Sở Y tế Tiền Giang cho biết sẽ khẩn trương tiến hành các thủ tục để xử phạt doanh nghiệp chế biến thức ăn kém chất lượng này theo quy định của pháp luật.

B. Huyền - C.T.
.
.
.