Thời gian vừa qua, nhiều cơ quan thông tấn báo chí phản ánh ý kiến của các doanh nghiệp Bình Phước cho rằng mật độ trạm thu phí quá dày khiến cho chi phí thành gánh nặng, khó cạnh tranh với các địa phương khác, nhất là nông sản. Như các cơ quan thông tấn báo chí đã phản ánh, trên địa bàn tỉnh Bình Phước hiện có 5 dự án BOT, trong đó có 4 dự án đầu tư, nâng cấp, mở rộng trên các tuyến đường hiện hữu (từ 4 - 6 m lên 19 m) do địa phương quản lý có chiều dài 128km với 6 trạm thu và 1 dự án BOT QL14 (đoạn qua cầu 38 đến TP.Đồng Xoài) do Bộ GTVT quản lý. Gần đây, UBND tỉnh Bình Phước vừa giao cho một doanh nghiệp triển khai tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương theo hình thức BOT, khiến Hiệp hội vận tải địa phương này lo ngại phải gánh thêm phí khi số trạm thu phí sẽ tăng từ 7 lên 9 trạm.
Trạm thu phí Đồng Xoài – Phước Long
Đức Trung