Hàng trăm kỹ sư và công nhân đang trục vớt cầu Ghềnh

Chủ Nhật, 27/03/2016, 17:01
Ngày 27-3 dù là ngày chủ nhật nhưng hàng trăm kỹ sư và công nhân thuộc Tổng Công ty công trình giao thông 1 vẫn triển khai các biện pháp truc vớt cầu Ghềnh theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Xuân Phúc.

Trong ngày 27-3 nhiều người nhái vẫn đang tiếp tục thay phiên nhau lặn ngụp dưới sông để tiến hành cắt các hạng mục dưới sông Đồng Nai.

Hình ảnh ghi nhận từ hiện trường vụ trục vớt cầu Ghềnh.

Trong khi đó 2 cẩu nổi có công suất lớn đã tiến sát vào chân cầu Ghềnh thực hiện việc việc đóng 4 cọc trụ lớn với độ cao khỏang 20 mét tình từ chân đáy dưới sông để làm trụ neo cho xà lan xoay ngang móc vào nhịp 2 đang treo để các thợ lặn tiếp tục cắt và hạ xuống nước.

Theo các thợ lặn, nhịp cầu chìm nằm ở độ sâu 13m, dính nhau bởi thanh ray, nặng khoảng 300 tấn. Trong đó, một đầu nhịp 2 kê lên mố cầu sập, nhịp cầu 3 treo lơ lửng do dính ray sắt với nhịp bên kia.

Do thủy triều lên xuống khá lớn nên nước sông Đồng Nai chày xiết khiến công tác trục vớt gặp khá nhiều khó khăn.

Việc trục vớt đã thu hút sự quan tâm đông đảo của người dân thành phố khi hàng trăm người đã đứng 2 đầu cầu Ghềnh để dõi theo sự trục vớt. Theo kế hoạch thì việc trục vớt sẽ hoàn thành vào ngày 2-4.

Ngọc Sơn
.
.
.