Chiều nay (8/8), thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Thứ Bảy, 08/08/2020, 10:10
Bắt đầu từ 14h ngày 8/8, thí sinh trên cả nước sẽ tập trung tại điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT; đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi.

Theo thống kê của Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) đến chiều 7/8, cả nước có hơn 900.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020  diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/8. 

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, 14h ngày 8/8, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục và đính chính sai sót (nếu có) đồng thời nghe phổ biến quy chế, lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Khi làm thủ tục, thí sinh sẽ nhận thẻ dự thi và đối chiếu các thông tin cá nhân như họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên.

Lịch chi tiết kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí sinh phải thi 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Do thí sinh chỉ được chọn một trong hai bài thi tổ hợp thay vì có thể được đăng ký cả hai bài thi tổ hợp như các năm trước nên thời gian thi năm nay cũng giảm xuống hai ngày thay vì 2,5 ngày. 

Cụ thể, ngày 9/8, thí sinh sẽ dự thi hai môn Toán và Ngữ văn. Trong đó, môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Ngày 10/8, thí sinh dự thi bài thi tổ hợp xã hội (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) vào buổi sáng và thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều theo hình thức thi trắc nghiệm.


Huyền Thanh
.
.
.