Thêm phố đi bộ thứ 2 cho TP Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 21/08/2017, 14:21
Tối 20-8, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với UBND Quận 1 tổ chức khai trương và chính thức đưa “Phố đi bộ Bùi Viện” trên tuyến đường Bùi Viện (từ đoạn đường Đề Thám đến Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão) vào hoạt động. 

Tuyến đường dài hơn 850m được chỉnh trang với kinh phí hơn 10 tỷ đồng là tuyến phố đi bộ thứ 2 tại TP Hồ Chí Minh sau phố đi bộ Nguyễn Huệ...

Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, trải nghiệm Thành phố Hồ Chí Minh về đêm là nhu cầu của khách du lịch và nhiệm vụ của chính quyền là tổ chức để hoạt động này ngày càng văn minh, sạch đẹp và an toàn.

Những màn biểu diễn sôi động của bạn trẻ trên phố đi bộ Bùi Viện

Tại đêm khai mạc, nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc đã diễn ra trên phố đi bộ. Theo kế hoạch, vào các ngày cuối tuần từ 19h hôm trước đến 2h sáng ngày hôm sau, phố đi bộ cấm các phương tiện lưu thông để phục vụ khách du lịch. Điểm mới tại phố đi bộ Bùi Viện là 4 dịch vụ miễn phí gồm:  Wifi, nhà vệ sinh, cung cấp thông tin hỗ trợ du khách và... nụ cười.

Người đi bộ thoải mái trên phố không bị chéo kéo, đường không bị lấn chiếm
Nhiều chương trình văn nghệ diễn ra trong các đêm cuối tuần tại phố đi bộ
Phố đi bộ đi vào hoạt động thu hút hàng ngàn du khách mỗi đêm

Ngay sau khi phố đi bộ Bùi Viện chính thức hoạt động hàng ngàn du khách cả tây lẫn ta đã đến với phố đi bộ thưởng ngoạn và thưởng thức những dịch vụ ở đây. Người dân kinh doanh tại phố Bùi Viện cũng háo hức vì được buôn bán trên vỉa hè.

Các chương trình văn nghệ đặc sắc khiến khách tây thích thú tham gia

Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ông Bùi Tá Hoàng Vũ đánh giá Phố đi bộ Bùi Viện là điểm đến thân thiện, gần gũi với du khách, nhất là khách nước ngoài, giúp họ có thể trải nghiệm không gian sinh hoạt, thưởng thức món ăn đường phố, thậm chí tự biểu diễn các năng khiếu nghệ thuật của mình.

An ninh tại phố tây được đảm bảo

Tại hai đầu đường Bùi Viện, lực lượng chức năng đã lập rào chắn ngăn các phương tiện vào bên trong phố đi bộ để giúp du khách có những giây phút thoải mái.

Anh Thư (ảnh)
.
.
.