Thêm một bệnh nhân vụ TNGT tại Bình Thuận được chuyển tới Chợ Rẫy

Thứ Ba, 24/05/2016, 15:58
Chiều 24/5, thông tin từ TS. BS Nguyễn Kim Chung - Phó Khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết, có thêm 1 bệnh nhân nữa trong vụ TNGT thảm khốc tại Bình Thuận, được chuyển tới Chợ Rẫy


Bệnh nhân tên Nguyễn Thị Kim Hùng (37 tuổi), được chuyển từ BV Đa khoa Bình Thuận tới vào lúc 16h ngày 23/5/2016; trong tình trạng bị gãy vỡ đốt sống thắt lưng L1 và gãy 2 xương cẳng chân trái, yếu 2 chi dưới.

Sau khi được chỉ định một số xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu lúc 21h ngày 23/5/2016.

Về tình trạng sức khoẻ các bệnh nhân Phạm Trần Thanh Tâm và Hoàng Hữu Tâm, TS BS Nguyễn Kim Chung cũng cho biết, kết quả thăm khám vào sáng 24-5 cho thấy, chân của các bệnh nhân đã bắt đầu co duỗi được, các bệnh nhân cũng tỉnh táo và tiếp xúc tốt, khả năng phục hồi vận động từ 70 - 90%. Các bệnh nhân sau phẫu thuật hiện đều đã được bắt ốc vít cố định xương cột sống.

Riêng trường hợp của bệnh nhân Vy Thanh Hiếu, Bác sĩ Ngô Đức Hiệp - Trưởng khoa Bỏng - Phẫu thuật tạo hình cho biết tình trạng bệnh nhân rất nặng, có kèm theo 1 số tổn thương khác dẫn đến tình trạng cải thiện của bệnh nhân gặp nhiều khó khăn. Khoa đã áp dụng nhiều biện pháp tích cực, sử dụng thuốc chống sốc, truyền dịch, giảm đau và nhiều phương pháp hỗ trợ khác.

Tuy nhiên, ngoài tình trạng bỏng trên cơ thể diện tích sâu, rộng, bệnh nhân còn bị bỏng hô hấp kèm theo tổn thương phổi. Vì vậy, các bác sĩ đã tiếp tục điều trị hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân.

Liên tục trong 2 ngày qua, ê kíp điều trị đã hút nhiều bụi than và khói than qua ống nội khí quản cho bệnh nhân. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Bảo Việt tạm ứng bồi thường cho nạn nhân

Hiện tại các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được hết danh tính của người tử vong trong vụ tai nạn do các thi thể nạn nhân bị cháy và không còn nguyên vẹn, khó để nhận dạng ngay mà cần phải xác định AND.

Xe khách Phương Trang BKS 51B-11224 đã tham gia Bảo hiểm Trách nhiệm Dân sự chủ xe cơ giới tại Công ty Bảo Việt Sài Gòn – đơn vị thành viên thuộc Bảo hiểm Bảo Việt với mức bảo hiểm cho hành khách là 70triệu đồng/người/vụ và bảo hiểm lái và phụ xe mức trách nhiệm 10 triệu đồng/người/vụ.

Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, sau khi nhận được thông tin về thiệt hại của khách hàng, Bảo Việt đã chia buồn với gia đình các nạn nhân không may bị thiệt mạng và tạm ứng bồi thường ban đầu mức 2 triệu đồng cho mỗi nạn nhân tử vong và 1 triệu đồng cho mỗi nạn nhân bị thương.

Bảo Việt đang tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng và chủ xe động viên, chia sẻ với gia đình cùng các nạn nhân còn lại của vụ tai nạn.

Đồng thời khẩn trương hoàn tất hồ sơ để xem xét giải quyết chi trả bồi thường các thiệt hại thuộc trách nhiệm bảo hiểm trong thời gian sớm nhất, theo đúng quy định của pháp luật.

H.A.

H.Nga
.
.
.