Thầy cô tất bật dọn dẹp đón học sinh trở lại trường

Thứ Bảy, 27/02/2021, 14:29
Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, trong sáng nay (27/2), nhiều cơ sở giáo dục tại Thủ đô Hà Nội đã gấp rút thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, chuẩn bị mọi điều kiện để đón học sinh trở lại trường từ 2/3.



Để đón học sinh trở lại trường, các trường học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đang khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, phun khử khuẩn và chuẩn bị các điều kiện nhằm đảm bảo tốt nhất công tác an toàn vệ sinh trường học. Ghi nhận của PV CAND vào sáng 27/2 tại trường THCS Nguyễn Tri Phương (Ba Đình), 100% giáo viên được huy động dọn dẹp, vệ sinh trường lớp để chuẩn bị đón học sinh trở lại vào tuần sau.
Cùng với đó, cán bộ của Trung tâm y tế quận Ba Đình cũng được huy động để tiến hành phun khử khuẩn toàn trường bằng dung dịch Cloramin B có tác dụng diệt khuẩn trong nước, khử khuẩn trên bề mặt.
Sau khi các khu vực trong trường được phun khử khuẩn, thầy cô giáo bắt đầu tiến hành vệ sinh từng phòng học, bàn ghế, cho đến những vật dụng liên quan nhà vệ sinh, khu công cộng quanh trường.
Trao đổi với PV, cô Phạm Thị Hương Giang – Hiệu trưởng THCS Nguyễn Tri Phương cho biết: “Ngay sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội có công văn số 557/SGDĐT-CTTT về việc chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo an toàn khi học sinh ở lại trong điều kiện bình thường mới. Trường THCS Nguyễn Tri Phương đã khẩn trương phối hợp với cơ quan y tế cơ sở lên kế hoạch tổ chức vệ sinh, phun khử khuẩn trường, lớp học, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như: hệ thống cấp nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang và nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt... Trường thực hiện giãn cách hợp lý, bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên khi đến trường.
Không chỉ có giáo viên, trong sáng nay nhiều phụ huynh học sinh cũng đến chung tay, mang theo xô, chậu, chổi... đến trường lau chùi từng ngóc ngách để đảm bảo sự an toàn cho các con học tập.
Việc vệ sinh kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn thật tốt khi học sinh đến trường trở lại.
Phòng dạy học các bộ môn cũng được dọn dẹp, vệ sinh, sau đó lau sạch lại bằng nước khử khuẩn để đảm bảo an toàn. 
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan y tế địa phương và phụ huynh học sinh tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như: hệ thống cấp nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang và nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt khi cán bộ giáo viên và học sinh khi trở lại trường học. Các trường học hoàn thành công tác này trước ngày 1/3.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.