Tàu vận tải biển Bình Dương 688 chưa được giải cứu khỏi hiện trường

Thứ Ba, 31/03/2015, 10:46
Sau hơn một tuần vấp phải sự cố mắc cạn ở hòn Trâu nằm trong vịnh biển Vân Phong tại xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, đến sáng 30/3 tàu vận tải biển Bình Dương 688 vẫn chưa được giải cứu ra khỏi hiện trường tai nạn hàng hải.

Như Báo Công an nhân dân đã đưa tin, trong hải trình vận chuyển 1.900 tấn than từ Quảng Ninh đến Trà Vinh, tàu vận tải biển Bình Dương 688 đã bị mắc cạn vào hồi 4h38 sáng 23/3 ở tọa độ 12-33-69N 109-27-67E, cách bán đảo Hòn Gốm thuộc vùng biển xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa 1,2 hải lý. 

Nhận được thông tin khẩn báo từ Đài thông tin duyên hải Nha Trang, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4 và Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa đã tiếp cận hiện trường để cứu nạn, đưa 9 thủy thủ trên tàu vào bờ an toàn trong buổi sáng cùng ngày. 

Tàu Bình Dương 688 tại hiện trường vụ tai nạn.

Theo ông Hoàng Ngọc Minh, thuyền trưởng tàu Bình Dương 688, công tác cứu hộ đang gặp khó khăn do sóng lớn, gió to xô đập thường xuyên, hiện trường vụ tai nạn có nhiều bãi đá ngầm nên tàu cứu hộ khó có thể tiếp cận để lai dắt khi thân tàu Bình Dương 688 đã bị thủng ba vị trí, nước biển tràn vào khoang. 

Trong những ngày qua, mỗi khi thủy triều dâng thì thân tàu Bình Dương 688 nổi lên trên mặt biển, khi thủy triều rút xuống thì nước biển tràn ngập vào khoang. Nguy cơ hàng ngàn lít dầu diezen tràn ra ngoài gây ô nhiễm môi trường biển cũng là nỗi lo thường trực. 

Trước tình hình đó, Cảng vụ Nha Trang và Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp chủ tàu và các cơ quan chức trách cùng chính quyền địa phương xác lập phương án ứng phó sự cố dầu tràn trong thời gian chờ cứu hộ tàu Bình Dương 688. 

Theo chỉ đạo của Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ Nha Trang đã và đang điều tra nguyên nhân khiến tàu Bình Dương 688 mắc cạn. 

Phó Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nha Trang – ông Trần Đức Thi cho hay, chủ tàu đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức trách để thuê các đơn vị có đủ năng lực cứu hộ tàu Bình Dương 688 ra khỏi hiện trường tai nạn trong thời gian sớm nhất để tránh những sự cố phát sinh phức tạp khác.

Hữu Toàn
.
.
.