Diễn tập chữa cháy tàu và nhà ga đường sắt trên cao

Thứ Năm, 03/12/2020, 18:22
Các lực lượng chức năng đã tiến hành diễn tập ứng phó, xử lý khi xảy ra sự cố đối với tàu cao tốc trên cao và tại khu vực nhà đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.


Hoạt động diễn tập được thực hiện theo phương án được phê duyệt, buổi sáng sẽ thực hiện tại khu vực nhà ga Văn Quán, buổi chiều tại nhà ga Cát Linh. Lực lượng chức năng khoanh vùng phạm vi diễn tập để đảm bảo an toàn. Ban tổ chức đưa ra phương án giả định, đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong lúc di chuyển về ga Văn Quán thì gặp sự cố cháy.
Ngay khi sự cố xảy ra, đoàn tàu được đội kỹ thuật điều khiển cho dừng khẩn cấp. Cửa thoát hiểm phía đầu đoàn tàu được mở để nhân viên di tản hành khách khỏi khu vực nguy hiểm. Được biết, do sự cố cháy xảy ra nên trong số hành khách trên tàu đã có người bị thương.
Cùng với việc di tản hành khách, sự cố cũng được thông báo đến lực lượng cảnh sát PCCC&CHCN nhanh chóng triển khai đội hình đến hiện trường.
Lực lượng cảnh sát PCCC&CHCN nhanh chóng tiếp cận hiện trường.
Công tác dập lửa được phối hợp cả phía trên và phía dưới nhà ga.
Cũng theo phương án giả định, trong khi lực lượng chức năng đang xử lý sự cố với đoàn tàu thì tại khu vực soát vé và chờ lên sân ga ở tầng 2 của nhà ga cũng xảy ra đám cháy.
Trước tình hình trên, lực lượng cảnh sát PCCC&CHCN phải triển khai đội hình khác đến hiện trường cháy thứ hai.
Lực lượng cảnh sát phối hợp với nhân viên nhà ga đưa hành khách khỏi khu vực nguy hiểm.
Một hành khách bị thương do đám cháy đang được đưa ra ngoài.
Tất cả hành khách trên tàu hoặc đang đứng chờ tàu trong nhà ga được sơ tán xuống đất
Từ nay đến thời điểm bàn giao dự án, công tác diễn tập xử lý tình huống sẽ được triển khai thường xuyên. Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang được tái khởi động để đầu năm 2021 đưa vào khai thác.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.