Tăng cường kiểm soát ATGT trên tuyến đường ven biển Quảng Nam

Thứ Sáu, 15/07/2016, 09:52
Tuyến đường ven biển tỉnh Quảng Nam, với chiều dài 24km, từ huyện Duy Xuyên đến TP Tam Kỳ, đã góp phần tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội vùng Đông của tỉnh này, đồng thời khai thông kết nối đường ven biển từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi. 

Từ tháng 3-2016, tuyến đường khánh thành, đưa vào sử dụng; mặc dù lưu lượng phương tiện giao thông hoạt động trên tuyến chưa nhiều, nhưng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) rất cao.

Thống kê sơ bộ hơn 3 tháng qua, trên tuyến đường ven biển tỉnh Quảng Nam đã có hơn 10 vụ TNGT lớn nhỏ; trong đó có 4 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 5 người. Ở điểm giao nhau của tuyến đường với đường liên xã tại Bình Sa, huyện Thăng Bình, theo phản ánh của người dân, TNGT liên tục xảy ra, mới đây có vụ TNGT làm 2 người chết, khiến bà con lo lắng. 

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, thuận lợi của tuyến đường ven biển là mặt đường rất rộng, thẳng, ít khúc cua, mật độ giao thông không nhiều… Cũng vì thế mà các phương tiện tham gia giao thông thường đi với tốc độ rất nhanh.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết, qua khảo sát, nắm được những bất cập trên, để nâng cao nhận thức của người dân về việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an huyện Thăng Bình và Công an các xã có tuyến đường ven biển chạy qua, lắp đặt thêm các biển báo. 

Đặc biệt, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến đường, kiểm soát tốc độ các phương tiện tham gia giao thông, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, góp phần đảm bảo ATGT, giảm thiểu TNGT…

Mai Xuân
.
.
.