Tân binh Hà Nội được khám COVID-19 trước khi tòng quân

Thứ Ba, 23/02/2021, 11:42
Do tình hình dịch bệnh COVID-19, để bảo đảm chất lượng sức khỏe công dân nhập ngũ năm 2021, Ban Chỉ huy Quân sự các quận, huyện tại Hà Nội phối hợp với lực lượng y tế tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho các thanh niên trước khi nhập ngũ.


Sáng 23/2, các quận huyện tại Hà Nội đồng loạt tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho các tân binh trước ngày lễ giao quân. Ghi nhận của PV CAND tại quận Ba Đình, 75 công dân nhập ngũ trong đợt này bao gồm 61 nghĩa vụ quân sự, 14 nghĩa vụ công an đã có mặt để tiến hành xét nghiệm COVID-19.
Các công dân chuẩn bị nhập ngũ đến xét nghiệm COVID-19 tại Ban Chỉ huy Quân sự quận Ba Đình được đo thân nhiệt, yêu cầu nghiêm túc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.
Một công dân thực hiện khai báo y tế.
Phiếu điều tra thông tin sàng lọc công dân nhập ngũ được các nhân viên dịch tễ quận Ba Đình kiểm tra cẩn thận.
Theo Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, cho biết, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Hà Nội chỉ đạo các địa phương tăng cường trang thiết bị ngay từ bước sơ tuyển ở cấp xã và các Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự cấp huyện, hạn chế thấp nhất các công dân dùng thủ thuật và một số loại dược liệu làm thay đổi kết quả khám nhằm trốn, tránh nghĩa vụ quân sự. Đến nay, trên địa bàn, việc phát lệnh gọi nhập ngũ đến các công dân đúng thời gian quy định, có tỷ lệ dự phòng phù hợp, bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao…
Các nhân viên xét nghiệm của Trung tâm Y tế quận Ba Đình được giao nhiệm vụ lấy mẫu của các công dân sẽ nhập ngũ.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 dịch hầu họng.
Công tác tổ chức xét nghiệm COVID-19 được tiến hành nghiêm túc và hết sức cẩn thận. Ống lưu mẫu xét nghiệm được ghi đầy đủ thông tin cá nhân của người được xét nghiệm.
Các mẫu xét nghiệm sẽ gửi CDC Hà Nội và được trả kết quả trong chiều 25/2, trước ngày giao quân.
Trước đó, thông tin từ Bộ Tư lệnh thủ đô cho biết lễ giao, nhận quân năm 2021 của TP Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 27/2. Lễ giao, nhận quân tại các địa phương trên địa bàn sẽ diễn ra trong vòng 20 phút, tổ chức ngắn gọn, không có phần hội, phần lễ. Các địa phương cũng tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế đi tiễn người thân để tránh tụ tập đông người, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19 của thành phố.
N.Thắng
.
.
.