Chủ tịch UBND TP Hà Nội đến thăm gia đình nữ công nhân tử nạn trong vụ "xe điên" đâm liên hoàn

Thứ Ba, 23/04/2019, 13:17
Như Báo CAND đã đưa tin về vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra vào khoảng 0 giờ ngày 23-4 tại đường Láng, Hà Nội. Sau khi đâm liên hoàn làm một nữ công nhân môi trường tử vong, tài xế ô tô Huyndai đã bị tạm giữ trong tình trạng say xỉn, nồng độ cồn đo được 1,041 mg/l khí thở và không tỉnh táo để lấy lời khai.


Bước đầu, danh tính tài xế xe Hyundai Santafe Veracuz BKS 29A-784.09 gây ra vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng, được xác định là Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú tại Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội).

Hiện trường vụ tai nạn khiến một nữ công nhân môi trường tử vong.

Trước đó, chiếc xe Hyundai Santafe do Tuyên điều khiển lưu thông từ phố Vĩnh Hồ (quận Đống Đa, Hà Nội) hướng đi đường Láng. Khi đến trước cửa số nhà 220, đoạn đối diện cây xăng đường Láng (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) đã đâm vào nữ lao công rồi cuốn cả xe rác và nạn nhân vào gầm, kéo lê hàng chục mét. Mặc dù vừa gây tai nạn nghiêm trọng nhưng tài xế vẫn tiếp tục lái xe tăng ga bỏ chạy về đường Láng Hạ, sau đó va chạm với nhiều phương tiện khác, trong đó có 1 xe Mercedes.

Chiếc Hyundai Veracruz bị người dân đuổi theo nhưng chỉ dừng lại khi hư hỏng nặng, không thể di chuyển.

Bức xúc trước hành vi đâm xe vào nhiều người rồi bỏ chạy của Đỗ Xuân Tuyên, nhiều người dân đang tham gia giao thông đã đuổi theo, chặn chiếc xe gây tai trước cửa nhà số 81 đường Láng Hạ. Lực lượng Công an đã nhanh chóng có mặt để xử lí vụ việc. Tại hiện trường, nhiều mảnh vỡ vương vãi khắp nơi, xe rác nát bét, nhiều xe máy hư hỏng nằm la liệt. Xe Mercedess móp phần đuôi, ô tô gây tai nạn nát bét đầu, bung 2 túi khí, lốp trái hư hỏng.

Chiếc xe ô tô sang Mercedes S400 bị đâm hư hỏng nặng phần đuôi.

Tài xế “xe điên” được đưa về trụ sở Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa. Tại đây, Tuyên có biểu hiện say xỉn, không tỉnh táo nên cán bộ Công an chưa thể làm việc được.

Thông tin ban đầu cho thấy, các nạn nhân của vụ việc bao gồm: chị Lê Thị Thu Hà, công nhân môi trường (SN 1977), bị tử vong tại chỗ; người điều khiển xe máy BKS 18L1-255.83 đang được cấp cứu tại bệnh viện là Lê Thành Đạt (SN 1997); một chiếc ôtô Mercedes màu trắng mang BKS 30F-198.31 bị hư hỏng nặng do bị đâm, người điều khiển xe là chị Dương Thị Ánh Ngọc (SN 1992).

Được biết, gia cảnh công nhân Lê Thị Thu Hà rất khó khăn. Theo đồng nghiệp nạn nhân cho biết, chị Hà gắn bó với công việc đến nay đã được 8 năm, là người hoà đồng, chịu khó. Gia đình cuộc sống không được hạnh phúc, sau khi hai vợ chồng chia tay, hiện chị Hà đang nuôi đứa con trai đầu, người con trai út sống cùng bố. Hằng ngày chị phải làm việc cật lực để có tiền nuôi con trai đầu ăn học, gửi thêm tiền để nuôi con trai thứ hai.

Chia sẻ trong sự mệt mỏi sau một đêm trắng không ngủ để phục vụ công tác điều tra, chị Dương Ánh Ngọc, nữ tài xế xe Mercedes S400 cho biết, cứ nghĩ lại sự việc chị lại cảm thấy sợ hãi. Tài xế xe Hyndai tông hết người này đến người khác rồi kéo lê dọc đường Láng. Có người đã tử vong, nhiều người phi xe đuổi theo mà tài xế vẫn không dừng xe. Lúc bị chặn lại, khi bước xuống khỏi xe, tài xế xe Hyndai có biểu hiện không tỉnh táo, người nồng nặc mùi rượu. Tài xế còn nói không đâm ai cả cũng như thách thức mọi người. Tất cả người dân ở đó đều rất bức xúc trước thái độ vô cảm của tài xế xe Hyngdai gây tai nạn.

Cũng theo chị Ngọc, khi được đưa về trụ sở Công an để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra, tài xế lái xe Hyndai gây tai nạn say đến mức không thể trả lời câu hỏi của cán bộ điều tra…

Hiện vụ việc đang được Công an quận Đống Đa đang khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân Lê Thị Thu Hà

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông liên hoàn tại đường Láng (Hà Nội) khiến nữ công nhân môi trường tử vong, cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân Lê Thị Thu Hà.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm hỏi, động viên gia đình chị Lê Thị Thu Hà. (ảnh TTXVN)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã gửi lời chia sẻ những đau thương, mất mát tới người thân gia đình chị Hà; đồng thời chỉ đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) quan tâm đặc biệt và có các chính sách kịp thời để động viên tinh thần, vật chất cho gia đình. Công an thành phố Hà Nội cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. 

Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) Nguyễn Hữu Tiến cho biết: Công ty sẽ nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng một phần kinh phí ăn học 2 người con (một cháu lớp 6, một cháu lớp 9) của chị Lê Thị Thu Hà (chi nhánh Urenco Đống Đa) đến năm 18 tuổi. Sau này, nếu 2 con của chị Hà có nguyện vọng vào làm việc tại Công ty, sẽ được xem xét tiếp nhận.

Trước mắt, Công ty khẩn trương thanh toán, hỗ trợ đầy đủ các chế độ theo quy định hiện hành cho gia đình chị Hà. Cùng với đó, Công ty đề nghị các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc và tổ chức lễ an táng theo phong tục truyền thống. 


A.Quỳnh - T.Vy
.
.
.