Sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường du lịch Việt Nam

Thứ Sáu, 20/05/2016, 17:04
Ngành du lịch tiếp tục mang lại nguồn thu nhập đầy tiềm năng cho Việt Nam, trong bối cảnh nhu cầu lưu trú không ngừng gia tăng, nhiều dự án mới và triển vọng sẽ gia nhập thị trường trong vòng mười năm tới.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm dữ liệu hàng đầu trong ngành khách sạn toàn cầu - STR, hoạt động kinh doanh ngành khách sạn tại Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong Quý I năm 2016.

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho thấy mức tăng tích cực so với cùng kỳ năm ngoái, cụ thể với mức công suất phòng tăng 1.7%, đạt 66.6% trong khi mức giá phòng trung bình ngày (ADR) vẫn duy trì ở mức ổn định, chỉ số RevPAR (Doanh thu trên mỗi phòng có sẵn) tăng trung bình 1.5%, lên US$69.93. Việt Nam đang dẫn đầu về mức độ tăng trưởng, với công suất phòng tăng 5.6%, đạt mức 68.7% và ADR tăng 4.5%, đạt US$129.67 trong phân khúc cao cấp. Giá phòng trung bình ngày ADR của Việt Nam được ghi nhận ở mức kỷ lục từ trước đến nay. Điều này dẫn đến RevPAR trong phân khúc khách sạn 4 và 5 sao đã tăng trưởng ở mức hai con số (+10.3%), đạt US$88.98.

Du lịch biển là điểm đến hấp dẫn trong dịp hè 2016.

Theo nguồn thông tin của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam (VNAT) cho thấy, Việt Nam đã đón gần 108,750 lượt du khách Nga trong Quý I năm 2016, tăng 13.5% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyên gia phân tích của STR cho rằng nhờ những chính sách nới lỏng thị thực của Chính phủ, Việt Nam hiện được xem là một điểm đến an toàn hơn cho du khách Nga so với các địa điểm du lịch truyền thống khác.

Theo thống kê lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam của VNAT tính từ đầu năm 2016 đến đầu tháng 5 năm nay, Việt Nam đã đón gần 3,248,634 lượt khách quốc tế, tăng 17.8% so với cùng kỳ năm ngoái, với lượng du khách nhiều nhất đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Nguồn cầu du khách nội địa trong năm 2015 đã cho thấy mức tăng trưởng rõ rệt, tăng 48%, từ 38.5 triệu lượt năm 2014 lên đến 57 triệu lượt trong năm 2015.

Theo Ông Rudolf Hever, Đồng sáng lập Alternaty Việt Nam: “Những địa điểm du lịch mới nổi là một trong những yếu tố chính thu hút khách du lịch nội địa. Ông Rudolf nhận định rằng: “Quảng Bình và Ninh Bình là một trong những địa điểm du lịch mới nổi ghi nhận lượt du khách tăng đáng kể, du khách nhìn nhận nơi đây là địa điểm du lịch hấp dẫn. Điều này cũng cho thấy rằng người Việt Nam luôn mong muốn khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của mảnh đất quê hương.”

Trân Trân
.
.
.